Đội hình "khủng" các ngôi sao châu Âu ở Trung Quốc

07:41, 12/02/2016
|

Giải bóng đá Trung Quốc đã gây chấn động châu Âu mùa Đông vừa qua với những bản hợp đồng “bom tấn”. Thậm chí, tờ L’Equipe đã lựa chọn ra cả đội hình chất lượng cập bến Trung Quốc trong “chợ Đông”.

Đội hình các ngôi sao đầu quân cho các CLB Trung Quốc
Đội hình ngôi sao đầu quân cho các CLB Trung Quốc

Trong những năm qua, giải Trung Quốc đã đón hàng loạt cầu thủ chất lượng như Goulart, Tardelli, Cahill, Paulinho, Robinho, Demba Ba, Momo Sissoko, Asamoah Gyan. Tuy nhiên, ở “chợ Đông” 2016, họ mới thực sự gây chấn thương với những hợp đồng “bom tấn” liên tiếp.

Thậm chí, tờ L’Equipe đã lựa chọn ra cả đội hình chất lượng cập bến Trung Quốc trong “chợ Đông” (sơ đồ 3-4-3).

Trong đó, đặc biệt, đội hình này không có thủ môn bởi theo luật, giải Trung Quốc đã ra lệnh cấm chiêu mộ người gác đền nước ngoài (để bảo vệ thủ môn trẻ ở Trung Quốc).

Ba hậu vệ trong sơ đồ này là Gülüm, người cập bến Hebei Fortune từ Besiktas với giá 7 triệu euro. Đá cùng với cầu thủ người Thổ ở hàng hậu vệ là người đồng đội mới cập bến Hebei Fortune, Mbia. Người còn lại là Gil, hậu vệ tài năng người Brazil vừa gia nhập Shandon Luneng từ Corinthians.

Bốn tiền vệ là Renato Agusto, Kakuta, Ramires và Guarin. Đây đều là những gương mặt đã được khán giả quen mặt ở châu Âu. Trong đó, Ramires từng lập kỷ lục khi gia nhập Jiangsu Suning từ Chelsea với giá 32 triệu euro (trước khi bị phá bởi hợp đồng Jackson Martinez).

Ba cái tên trên hàng công là Alex Teixeira (Jiangsu Suning), Jackson Martinez (Guangzhou Evergrande) và Gervinho (Hebei Fortune). Trong đó, Alex Teixeira và Jackson Martinez là hai người phá kỷ lục chuyển nhượng gần nhất.


Ý kiến bạn đọc