Đà Nẵng đặt biển cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ

14:24, 29/02/2016
|

(VnMedia) - Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn tất việc lắp đặt biển báo cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên 10 tuyến đường.

đỗ xe chẵn lẻ
 

Việc lắp đặt biển báo cấm đỗ này được thực hiện theo nội dung Công văn số 665/UBND-QLĐTh ngày 26/01/2016 của UBND thành phố Đà Nẵng liên quan đến việc triển khai ý kiến kết luận của Thường trực Thành ủy, trong đó cho phép lắp đặt biển báo cấm đỗ xe theo ngày chắn – lẻ. Theo đó, ngày chẵn biển báo số 131c và ngày lẻ biển báo số 131b.

10 tuyến đường được cấm bao gồm:

1. Thái Phiên;

2. Lê Hồng Phong;

3. Hoàng Hoa Thám;

4. Lê Độ (từ Điện Biên Phủ đến Trần Cao Vân);

5. Đỗ Quang (từ Nguyễn Văn Linh đến Tô Ngọc Vân);

6. Trần Quốc Toản;

7. Trần Bình Trọng;

8. Nguyễn Trãi;

9. Hoàng Diệu (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến Duy Tân);

10. Hải Phòng (đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đến Hoàng Hoa Thám).

Để triển khai thực hiện thành công việc cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ tại các tuyến đường nêu trên, Sở Giao thông vận tải đề nghị người tham gia giao thông cần nắm rõ nội dung biển báo 131b, 131c nhằm đảm bảo trật tự, an toàn khi tham gia giao thông.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn số 665/UBND-QLDTh về việc triển khai ý kiến kết luận của Thường trực Thành ủy

Theo đó, Lãnh đạo UBND Thành phố sẽ xem xét, quyết định việc triển khai lưu thông một chiều với tất cả các phương tiện trên các tuyến đường Phan Châu Trinh (theo hướng từ Lê Hồng Phong đến Trưng Nữ Vương), đường Hoàng Diệu (theo hướng từ Nguyễn Văn Linh đến Trần Quốc Toản) sau Tết Nguyên Đán 2016.

Tuy nhiên, trước mắt chưa tổ chức lưu thông một chiều đối với xe ô tô các loại tham gia giao thông trên 5 đoạn, tuyến đường theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải mà chỉ triển khai cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên 10 tuyến đường nói trên.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất kế hoạch triển khai thực hiện việc tổ chức thu phí xe ô tô đậu đỗ trên các tuyến đường tại khu vực trung tâm và các điểm kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn Thành phố, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Phó Chủ tịch UBND thành phó Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố, “đặc biệt là trên các tuyến đường tổ chức cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ nêu trên”.

Đà Nẵng là một Thành phố không lớn, việc đi lại giữa các địa điểm trong Thành phố không xa, tuy nhiên, những năm gần đây, lượng ô tô gia tăng rất nhanh và đã xuất hiện hiện tượng tắc đường tại một số tuyến phố vào các giờ cao điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là một Thành phố đáng được khen ngợi bởi ý thức chấp hành luật giao thông tốt.

Dịp Tết Nguyên Đán 2016 vừa qua, tại tuyến đường đẹp nhất Đà Nẵng - đường Bạch Đằng, dù không hề có bóng dáng của lực lượng chức năng nhưng ô tô, xe máy đều được đậu hết sức trật tự. Điều đặc biệt là chủ nhân của những chiếc ô tô, xe máy này không hề phải trả bất kỳ một khoản tiền phí nào.

Ngoài ra, từ lâu, thành phố Đà Nẵng đã quy định không thu tiền của khách gửi xe tại các bệnh viện, kể cả gửi xe qua đêm trong các nhà có mái che.

Đây quả thật là một bất ngờ lớn đối với du khách, nhất là những du khách đến từ thủ đô Hà Nội, nơi mà gần như bất kỳ chỗ nào bạn cũng có thể đỗ xe được, nhưng với một mức giá trông giữ xe thường được ví là “cắt cổ”.


Ý kiến bạn đọc