Cướp "sao" La Liga, bóng đá Trung Quốc lại "gây bão"

15:16, 03/02/2016
|

(VnMedia) - Đội bóng Trung Quốc Guangzhou Evergrande vừa lập kỷ lục chuyển nhượng tại châu Á khi bỏ ra tới 42 triệu euro để chiêu mộ cây săn bàn xuất sắc - Jackson Martinez từ CLB Atl.Madrid.

Martinez chính thức đầu quân cho
Martinez chính thức đầu quân cho Guangzhou Evergrande

Thông tin này đã được xác nhận trên trang web chính thức của Guangzhou Evergrande. Cũng theo đội bóng Trung Quốc, Jackson Martinez sẽ thi đấu cho Guangzhou Evergrande trong thời gian 4 năm với mức lương chưa được tiết lộ.

Bản thân Jackson Martinez cũng đã gửi lời chào tạm biệt tới người hâm mộ, bạn bè và ban lãnh đạo Atl.Madrid. “Xin cảm ơn tất cả mọi người, bạn bè và giới lãnh đạo Atl.Madrid đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong thời gian thi đấu tại Madrid. Cá nhân tôi luôn cảm thấy tự hào khi được là một phần của đội bóng. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu một giai đoạn mới trong sự nghiệp”, Martinez chia sẻ.

Cách đây 6 tháng, Atl.Madrid đã phải bỏ ra 35 triệu euro để mua lại Martinez từ CLB Porto, sau khi chứng kiến khả năng săn bàn đáng nể của anh. Tại giải bóng đá Bồ Đào Nha, Martinez 3 năm liên tiếp đoạt danh hiệu “vua phá lưới”, ghi được tổng cộng 67 bàn thắng. Tại Champions League 2014-2015, Martinez cũng 8 lần “nổ súng” để đưa Porto lọt tới vòng tứ kết.

Tuy nhiên, chân sút này không đạt được phong độ như kỳ vọng khi gia nhập giải La Liga và được BLĐ Atl.Madrid “bật đèn xanh” cho tới một đội bóng khác.

Tờ AS khẳng định, với việc bỏ ra 42 triệu euro để chiêu mộ Martinez, CLB Guangzhou Evergrande đã lập kỷ lục ghi sở hữu bản hợp đồng đắt đỏ nhất bóng đá châu Á. Trước đó ít ngày, một đội bóng khác của Trung Quốc - Jiangsu Suning cũng gây bất ngờ lớn khi bỏ ra 30 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ Ramires từ CLB Chelsea.


Ý kiến bạn đọc