Chelsea thắng ngược ấn tượng trước Southampton

07:44, 28/02/2016
|

(VnMedia) - Bị đối thủ dẫn trước ngay cuối hiệp 1 nhưng Chelsea với nỗ lực không biết mệt mỏi và một chút may mắn đã lật ngược thế cờ, đả bại Southampton với tỉ số 2-1.

Fabregas (trái) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Chelsea
Fabregas (trái) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Chelsea

Trước khi tới làm khách của Southampton, Chelsea đã để thua với tỉ số 1-2 trước Paris St German ở trận lượt đi vòng knock out Champions League. Đáng chú ý đây mới là trận thua đầu tiên kể từ khi HLV Hiddink lên tiếp quản chiếc ghế tại sân Stamford Bridge.

Không ít người cho rằng Chelsea khó lòng kiếm được điểm rời sân của Southampton bởi lối chơi khó chịu cộng với khả năng phòng ngự rất ấn tượng của đoàn quân HLV Koeman. Thực tế đã chứng minh điều đó, Southampton đã đem lại không ít khó khăn cho “The Blues” và chiến thắng chỉ đến với đội khách ở phút 89.

Đối diện với cậu học trò cũ Koeman, HLV Hiddink tung ra sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc Costa chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 Hazard, Willian và Pedro. Cặp tiền vệ trung tâm là Mikel và Fabregas.

Mọi chuyện khởi đầu không suôn sẻ cho Chelsea khi ngay ở phút thứ 6, Pedro đã dính chấn thương và không thể thi đấu, buộc ông Hiddink phải tung Oscar vào sân thế chỗ.

Southampton gây ra bất ngờ cho đối thủ khi chủ động chơi tấn công trong những phút đầu tiên và có phần lấn lướt so với Chelsea. Trong 20 phút đầu, hai đội chơi khá cởi mở và tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Đầu tiên là cú đánh đầu đưa bóng sạt xà ngang của Shane Long. Chelsea ngay lập tức đáp trả bằng cú sút của Costa nhưng bị hậu vệ Southampton lao về cản phá. Những phút tiếp theo, cầu thủ 2 đội thi nhau tìm kiếm cơ hội bằng những cú sút xa nhưng đều không thành công.

2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, bàn thắng bất ngờ được mở cho Southampton. Từ cú đánh đầu chuyền bóng lỗi của Baba, Shane Long tận dụng cơ hội đột phá và dứt điểm tinh tế đánh bại Courtois. 1-0 cho Chelsea.

Sang hiệp 2, Southampton chủ động trở lại lối chơi phòng ngự quen thuộc và chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, Chelsea đẩy cao đội hình nhằm phá vỡ kết cấu của đối thủ.

Phút 51, Hazard có tình huống đi bóng rất đẹp mắt bên cánh phải, vượt qua 2 hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, tới tình huống dứt điểm khi phía trước đã trống trải, cầu thủ người Bỉ lại sút bóng đi vọt xà. Phút 53, Mikel đánh đầu cận thành nhưng lại quá thiếu chuẩn xác, đưa bóng đi ra ngoài đường biên.

Ít phút sau Chelsea tiếp tục bỏ lỡ cơ hội. Đội khách tổ chức đường lên bóng cực nhanh. Bóng được chuyền cho Hazard bên cánh phải. Tiền vệ này thực hiện pha tạt bóng cực kỳ chuẩn xác để Costa băng vào dứt điểm cực nhanh khi hậu vệ Southampton đã bị hút theo hướng của Oscar. Một lần nữa cú dứt điểm của cầu thủ người Tây Ban Nha này cũng không khá khẩm hơn các đồng đội. Bóng lại đi thẳng lên khán đài.

Phút 75, Chelsea có bàn thắng gỡ hòa từ tình huống biếu không của thủ thành Forster. Từ một tình huống tấn công tưởng chừng như vô hại bên cánh trái, Fabregas tạt bóng kiểu cầu âu vào trong cho Hazard. Thủ thành Southampton phán đoán sai hướng và lỡ trớn để bóng từ từ lăn vào lưới!

Những phút tiếp theo khung thành Southampton chao đảo trước những pha dứt điểm của Willian và Oscar nhưng phản xạ của Forster đã cứu thua cho đội nhà. 1 phút trước khi kết thúc trận đấu, hậu vệ Ivanovic lên tham gia tấn công đánh đầu cực căng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Với chiến thắng ấn tượng này, Chelsea đã tạm leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng sau vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Đội hình hai đội:

Southampton: Forster, Cedric, Clasie, Fonte, Long, Davis, Romeu, Van Dijk, Bertrand, Austin, Targett.

Dự bị: Stekelenburg, Yoshida, Mane, Tadic, Martina, Ward-Prowse, Pelle.

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Baba Rahman; Mikel, Fabregas; Pedro, Willian, Hazard; Diego Costa

Dự bị: Begovic, Matic, Loftus-Cheek, Kenedy, Oscar, Traore, Remy.


Ý kiến bạn đọc