Cắt hết khóa tình yêu trên cầu đi bộ 50 tỷ

08:50, 24/02/2016
|

Nhằm đảm bảo mỹ quan cho cầu đi bộ, chiều 23/2, TP.Cần Thơ đã cắt, tháo những chiếc khóa tình yêu mà nhiều đôi bạn trẻ móc treo trên thành cầu đi bộ trị giá gần 50 tỷ này.

Ghi nhận của phóng viên chiều 23/2, đã không còn khoá tình yêu trên cầu đi bộ Cần Thơ. Theo đó, hình ảnh những đôi bạn trẻ đến đây đem theo những móc khoá xinh xắn đã không còn nữa. Dịch vụ mua bán khoá tình yêu ở một số điểm, kể cả trên mạng xã hội cũng không còn rầm rộ như những ngày trước đây.

Những ổ khóa tình yêu được gắn trên thành cầu đi bộ nay đã bị cắt hết
Những ổ khóa tình yêu được gắn trên thành cầu đi bộ nay đã bị cắt hết

Ông Dương Tấn Hiển - Chủ tịch quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, nhằm đảm bảo mỹ quan cũng như an toàn cho cầu đi bộ, từ sau tết, ngành chức năng đã đi kiểm tra và cho cắt, tháo những chiếc khoá tình yêu trên cây cầu này.

Được biết, nguyên nhân các ngành chức năng TP Cần Thơ kiên quyết cắt, gỡ bỏ khoá tình yêu trên cầu là nhằm tránh nguy cơ số lượng khoá tăng nhanh theo thời gian, khi lượng khóa dày đặc, cây cầu sẽ không chịu nổi sức nặng.

Mô tả ảnh.
Khoá tình yêu được móc treo trên cầu đi bộ sau khi được khánh thành vài ngày

Cầu đi bộ Cần Thơ có vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng, được khánh thành vào tối 6/2 vừa qua. Cầu bắc qua rạch Khai Luông, nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế nhằm phục vụ cho nhu cầu đi bộ của người dân địa phương, đồng thời sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của thành phố.

Công trình cũng được kỳ vọng là điểm nhấn cảnh quan tại khu vực bến Ninh Kiều, là biểu tượng của Cần Thơ - thành phố trung tâm vùng ĐBSCL. Qua đó cũng góp phần tạo tiền đề đưa TP Cần Thơ ngày càng phát triển, thu hút nguồn vốn đầu tư cho địa phương.


Ý kiến bạn đọc