Canada ưu tiên xét thị thực cho du học sinh Việt Nam

20:04, 26/02/2016
|

(VnMedia) - Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCN hôm nay (26/2) thông báo, kể từ ngày 1/3 tới, chính phủ Canada sẽ áp dụng thí điểm chương trình Canada Express Study tại Việt Nam, ưu tiên xét cấp thị thực cho các sinh viên muốn theo học tại các trường cao đẳng ở Canada.

Theo đó, chương trình thí điểm sẽ kéo dài 18 tháng, sau đó có thể được gia hạn mở rộng. Chương trình không những ưu tiên cấp xét thị thực nhanh hơn cho các sinh viên mà thủ tục chứng minh tài chính cũng gọn nhẹ hơn so với thông thường.

Các trường cao đẳng tham gia là thành viêncủa Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan) - Tổ chức cấp quốc gia được thành lập dựa trên sự tự nguyện của các đơn vị thành viên, đại diện cho khối các trường cao đẳng công lập, các học viện, các trường Cégeps và học viện nghiên cứu tại Canada và trên thế giới. Do đó, để được thụ hưởng từ chương trình trên, các sinh viên Việt Nam phải được một trường cao đẳng hay học viện là thành viên của Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan) chấp nhận học toàn thời gian.

Ngoài ra, sinh viên còn phải có bằngchứng đã chi trả học phí trong vòng 1 năm, đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó, không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây, mua Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada. Thêm vào đó, sinh viên cũng phải nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học, đồng thời tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

Chương trình Canada Express Study được hỗ trợ bởi Ngân hàng Scotiabank - Tổ chức tàichính đứng đầutại Canada. Ngânhàng Scotiabank đồng ý cho sinh viên cơ hội sở hữu Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC), đáp ứng yêu cầu chứng minh tài chính của chương trình Canada Express Study.


Ý kiến bạn đọc