Barca thở phào khi Pique thoát án phạt từ UEFA

06:57, 25/02/2016
|

(VnMedia) - Tưởng chừng như tuyển thủ người Tây Ban Nha sẽ phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vì hành vi “tẩy thẻ” trong trận đấu với Arsenal, thế nhưng cuối cùng Pique đã được tha bổng.

Pha vào bóng của Pique đối với Welbeck khiến anh bị nghi
Pha vào bóng của Pique đối với Welbeck khiến anh bị nghi "tẩy thẻ"

Như đã biết, sau trận đấu giữa Arsenal và Barcelona trên sân Emirates ở trận đấu lượt đi vòng knock out Champions League, báo chí Anh đã đặt nghi vấn về việc đối thủ cố tình “tẩy thẻ” cho Pique.

Do đã giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal, Barcelona coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết Champions League. Chính vì những thuận lợi này, tờ Mail tin rằng HLV Enrique tự tin “hy sinh” Pique cho trận đấu lượt về để cầu thủ người Tây Ban Nha có thể “sạch sẽ” từ vòng đấu tới.

Để chứng minh cho nhận định của mình, tờ Mail cung cấp hình ảnh ở phút 83 khi HLV Enrique gọi Pique ra đường pitch thì thầm to nhỏ. Đúng 80 giây sau, cựu cầu thủ của Man Utd này đã phạm lỗi thô thiển với Welbeck để phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

Như vậy, Pique đã nhận đủ 3 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải Champions League và theo luật anh sẽ phải ngồi ngoài ở trận lượt về với Arsenal trên sân Nou Camp. Bù lại kể từ vòng tứ kết (nếu Barcelona góp mặt), Pique sẽ tự tin thi đấu mà không còn lo vắng mặt ở những trận đấu quan trọng.

Ngay sau phản ánh của tờ Mail, UEFA tuyên bố sẽ không nương tay với bất cứ cầu thủ nào cố tình gian lận bằng cách “tẩy thẻ”. Án phạt dành cho hành động này là treo giò 2 trận.

Tuy nhiên, khi trang thể thao Omnisport liên lạc với UEFA, cơ quan này cho biết đã xem xét tình huống của Pique và nhận thấy không có bằng chứng cho thấy cựu cầu thủ của Man Utd cố tình nhận thẻ vàng. Vì vậy, Pique chỉ bị cấm thi đấu ở trận lượt về với Arsenal trên sân Nou Camp vào ngày 16/3 tới đây.


Ý kiến bạn đọc