Australia góp phần quan trọng cho báo cáo Việt Nam 2035

15:31, 24/02/2016
|

(VnMedia) - Đại sứ Australia tại Việt Nam - ông Hugh Borrowman  vừa chúc mừng Chính phủ Việt Nam nhân sự kiện công bố bản báo cáo Việt Nam 2035, một ấn phẩm được thực hiện cùng Ngân hàng Thế giới.

Australia là nhà tài trợ lớn nhất cho việc xây dựng bản báo cáo Việt Nam 2035 khi đóng góp hơn một nửa trong tổng kinh phí thực hiện. Australia cũng đã cung cấp một chuyên gia về quản trị nhà nước để đóng góp về mặt kỹ thuật cho bản Báo cáo.

 

Đại sứ Australia Hugh Borrowman gặp mặt với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bên trái) và các quan chức cấp cao tại buổi công bố Báo cáo Việt Nam 2035 tại Hà Nội.
Đại sứ Australia Hugh Borrowman gặp mặt với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bên trái) và các quan chức cấp cao tại buổi công bố Báo cáo Việt Nam 2035 tại Hà Nội.

"Australia và Việt Nam có mối quan hệ chặt chẽ trên lĩnh vực kinh tế thông qua chương trình viện trợ chính phủ với ngân sách đáng kể của chúng tôi dành cho Việt Nam. Mối quan hệ này đang hỗ trợ cho tầm nhìn phát triển của Việt Nam", Đại sứ Hugh Borrowman cho biết.

Ông nói thêm: "Australia cũng đang hỗ trợ về mặt chất xám trên một số lĩnh vực cải cách quan trọng, dựa trên kinh nghiệm 20 năm tăng trưởng kinh tế liên tục của chúng tôi. Hợp tác của chúng tôi với Ngân hàng Thế giới và Việt Nam trong việc xây dựng bản báo cáo Việt Nam 2035 là một ví dụ điển hình của sự hỗ trợ về mặt chất xám này".

Đại sứ Hugh Borrowman phát biểu tại buổi công bố Báo cáo Việt Nam 2035 tại Hà Nội.
Đại sứ Hugh Borrowman phát biểu tại buổi công bố Báo cáo Việt Nam 2035 tại Hà Nội.

Đại sứ Australia khẳng định, Australia tự hào đã hỗ trợ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới chuẩn bị bản báo cáo này, trong đó trình bày một kế hoạch đầy tham vọng cho Việt Nam trong 20 năm tới Australia đang cùng phối hợp với Việt Nam để hiện thực hóa rất nhiều nỗ lực cải cách đã được vạch ra trong bản Báo cáo, bao gồm cải cách kinh tế và tái cơ cấu, phát triển nguồn nhân lực, hòa nhập xã hội và an ninh.

Australia và Việt Nam, với tư cách là 2 trong số 12 nước thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương đang cùng phối hợp để hiện thực hóa bản hiệp định bao trùm gần 40% tổng GDP toàn cầu này.

Toàn cảnh lễ công bố Báo cáo Việt Nam 2035 tại Hà Nội.
Toàn cảnh lễ công bố Báo cáo Việt Nam 2035 tại Hà Nội.

Australia và Việt Nam cũng hợp tác trên lĩnh vực bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho thế hệ tiếp theo, những người sẽ góp phần quan trọng cho việc hiện thực hóa tầm nhìn này. Australia hiện đang là điểm đến hàng đầu cho các du học sinh Việt Nam, và trong khuôn khổ Chương trình Colombo mới, các sinh viên Australia hiện cũng đã có mặt để học tập tại Việt Nam.

Chúng ta cũng đang cùng hợp tác trên lĩnh vực an ninh và hòa nhập xã hội, bao gồm cả việc trọng tâm ưu tiên cao mà Australia đã đặt vào việc nâng cao năng lực kinh tế và lãnh đạo cho phụ nữ.

"Chương trình cải cách đầy tham vọng của Việt Nam giờ đây sẽ được tiếp tục hỗ trợ bởi các đánh giá, phân tích đáng tin cậy trong bản báo cáo Việt Nam 2035 mà chúng ta công bố hôm nay", Đại sứ nhấn mạnh.


Ý kiến bạn đọc