Arsenal – Southampton: Đoạt lại ngôi đầu

09:32, 02/02/2016
|

(VnMedia) - Do Leicester City phải đụng độ Liverpool ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, thày trò ông Wenger có cơ hội rất tốt chiếm lại ngôi đầu từ tay “bầy cáo”, nếu báo thù thành công trước Southampton.

Vừa trở lại, Sanchez (giữa) đã thi đấu chói sáng trong trận thắng Burnley
Vừa trở lại, Sanchez (giữa) đã thi đấu chói sáng trong trận thắng Burnley

Vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra giữa tuần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi Arsenal đón tiếp Southampton trên sân nhà Emirates. Có nhiều lý do để kỳ vọng vào một trận đấu hết mình của đội chủ nhà.

Còn nhớ ở vòng 18 diễn ra ngày 26/12, Leicester City tới làm khách trên sân của Liverpool và phải nhận thất bại 0-1, qua đó chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của thày trò ông Ranieri. Arsenal khi đó chỉ cần đánh bại Southampton sẽ leo lên ngôi đầu bảng. Thế nhưng không những không thể chiến thắng, “The Gunners” còn để thua sốc với tỉ số 0-4. Đây cũng là trận thua đậm nhất của Arsenal tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải.

HLV Ronald Koeman tỏ ra cao tay khi liên tục chỉ đạo các học trò đánh vào “tử huyệt” của đối thủ bằng cách “bắt chết” Ozil, trong bối cảnh Arsenal không có Sanchez, Coquelin vì chấn thương. Thiếu sự sáng tạo và những người chuyền hiểm hóc của tiền vệ người Đức, hàng công của Arsenal bỗng trở nên vô hại. Giroud, Walcott liên tục đói bóng và bị chia cắt hoàn toàn với tuyến dưới.

Không những vậy hàng thủ đội chủ nhà chơi cực kỳ chặt chẽ, bọc lót tốt, phong tỏa lối chơi của đối thủ. Trong khi đó, hàng công của Southampton liên tục thực hiện hoàn hảo các cơ hội có được. Tỉ số 4-0 thực sự nằm ngoài dự đoán nhưng không bất ngờ trong thế trận ấn tượng mà đội chủ nhà tạo ra.

Trận thua đó thực sự là cú sốc với thày trò ông Wenger nhưng đó là thất bại cần thiết cho Arsenal để họ nhận ra đâu là điểm yếu thực sự cũng như tìm ra cách khắc chế lối chơi của đối thủ, trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh chờ đợi trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Một cách tình cờ, Arsenal sẽ gặp lại Southampton ở vòng đấu này, còn Leicester City cũng tái ngộ Liverpool. Khoảng cách giữa Arseanl và Leicester City vẫn là 3 điểm. Có nghĩa là ông Wenger sẽ có cơ hội để sửa chữa cho sai lầm trong quá khứ, đồng thời đoạt lại ngôi đầu bảng.

Chắc chắn trong cuộc tái ngộ lần này, Arsenal sẽ làm mọi điều có thể để báo thù cho thất bại cay đắng ở trận lượt đi. Kể từ sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle, Arsenal đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh. Từ chỗ hơn Leicester 2 điểm giờ họ để đối thủ dẫn ngược với khoảng cách 1 trận thắng.

Giữa tháng 2 này, giải đấu khốc liệt Champions League sẽ trở lại. Arsenal sẽ phải đón tiếp nhà đương kim vô địch Barcelona trên sân nhà Emirates, tiếp theo đó là cuộc so tài với Man Utd. Chính vì vậy, ngoài những lý do nêu trên, Arsenal rất cần tới 1 chiến thắng trước đối thủ khó chơi như Southampton để làm động lực và tích lũy điểm số chuẩn bị cho giai đoạn bão táp phía trước.

Trong trận đấu với Burnley tại vòng 4 cúp FA diễn ra cuối tuần qua, Arsenal chào đón sự trở lại của 2 cầu thủ quan trọng là Alexis Sanchez và Rosicky. Đáng tiếc cầu thủ người CH Séc đã phải trở lại bệnh xá để điều trị vết thương mới ở đùi và chưa hẹn ngày trở lại.

Tuy nhiên, nỗi lo lắng về Rosicky của ông Wenger nhanh chóng qua đi khi Alexis Sanchez có màn trở lại đầy ấn tượng. Trong trận đấu chính thức đầu tiên kể từ tháng 11, cầu thủ người Chile đã chơi tuyệt hay. Anh kiến tạo thuận lợi cho Chambers ghi bàn trước khi tự mình lập công, đem về chiến thắng 2-1, đưa Arsenal vào vòng 5 cúp FA.

Sanchez là cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp “giáo sư” mở cánh cửa tiếp cận cầu môn của Southampton. Lối chơi tốc độ, kỹ thuật, dứt điểm hay kiến tạo đều rất hoàn hảo của Sanchez kết hợp với Ozil chắc chắn sẽ khiến HLV Koeman phải đau đầu tìm khả năng phong tỏa.

Dù hừng hực khí thế báo thù cùng sự trở lại của Sanchez nhưng Arsenal vẫn cần phải hết sức cẩn trọng vì Southampton đang đạt phong độ rất tốt thời gian gần đây. Họ toàn thắng cả 3 trận liên tiếp, trong đó đáng chú ý là chiến thắng ấn tượng 1-0 ngay trên sân của Man Utd ở vòng đấu trước.

Kết quả này đã đưa Southampton lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và áp sát Liverpool với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Lối chơi phản công dựa trên một hàng thủ vững chắc mà ông thày người Hà Lan xây dựng cho đội chủ sân St Mary vẫn đang phát huy hiệu quả tốt ở mùa giải này. Để có thể khuất phục được Southampton, Arsenal sẽ phải chắt chiu cơ hội có được đồng thời bịt kín những lỗ hổng ở hàng thủ.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Southampton

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Ramsey, Coquelin, Ozil, Campbell, Sanchez, Giroud

Southampton: Forster, Soares, Fonte, Van Dijk, Bertrand, Wanyama, Clasie, Mane, Tadic, Targett, Austin

Lịch thi đấu vòng 24 Premier League

Arsenal - Southampton
Leicester City - Liverpool
Norwich City - Tottenham
Sunderland - Man City
West Ham - Aston Villa
Crystal Palace - Bournemouth
Man Utd - Stoke City
West Brom - Swansea
Watford - Chelsea
Everton - Newcastle


Ý kiến bạn đọc