Arsenal – Leicester City: Không còn đường lùi!

07:35, 13/02/2016
|

(VnMedia) - Bị đối thủ bỏ cách tới 5 điểm trên bảng xếp hạng, Arsenal buộc phải đánh bại Leicester City trên sân nhà Emirates nếu không muốn thêm một lần nữa phải ngậm ngùi làm kẻ về sau tại Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh đang dần đi vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Đáng buồn là Arsenal lại bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi. 6 trận đấu gần đây nhất, họ chỉ thắng 2, hòa 3 trận và thua 1. Hệ quả là đang từ chỗ đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, “The Gunners” đã tụt xuống vị trí thứ 3 và để Leicester City bỏ cách tới 5 điểm.

Sanchez lập hattrick, nhấn chìm Leicester ở trận lượt đi
Sanchez lập hattrick, nhấn chìm Leicester ở trận lượt đi

Đến lúc này có lẽ người hâm mộ Arsenal đang lo ngại tới một kịch bản quá quen thuộc với họ trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Đội bóng dần sa sút khi bước vào chặng nước rút và cuối cùng chỉ có thể nằm trong top 4 để giành suất dự Champions League khi tấm màn nhung đã hạ xuống.

Người nóng ruột hơn cả chắc chắn là HLV Wenger. Biệt danh “giáo sư” của ông ngày càng bị đem ra chế giễu nhiều hơn và bị mỉa mai thay thế bằng cụm từ “chuyên gia bại trận”. Rất nhiều HLV, chuyên gia đều có chung nhận định chỉ có ông Wenger mới có thể trụ lại ở Arsenal lâu đến vậy dù không hề gặt hái được một danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh nào trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của ông Wenger tại Arsenal cũng như sự tín nhiệm của ban lãnh đạo đội bóng này dành cho vị HLV người Pháp. Nhưng sự kiên nhẫn cũng có hạn và nếu thêm một lần nữa thất bại, khó có thể nói trước được chuyện gì sẽ xảy ra.

Trong tình thế nguy cấp hiện nay, việc đụng độ Leicester - đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cũng là lớn nhất của mình vào thời điểm này - sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Arsenal để rút ngắn khoảng cách về điểm số. Để khuất phục “bầy cáo” vào lúc này là không dễ nhưng chí ít Arsenal còn có quyền tự quyết.

Vấn đề lúc này hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Đứng lên để hướng tới danh hiệu mỏi mòn chờ đợi từ mùa giải 2003-2004 hoặc là đầu hàng và chẳng biết khi nào có cơ hội tốt như mùa giải này khi phần lớn các đối thủ cạnh tranh truyền thống đều sa sút.

Lợi thế sân nhà cùng việc bị đẩy vào thế buộc phải thắng, Arsenal chắc chắn sẽ bung hết sức để thi đấu với Leicester City. Có một thực tế là “The Gunners” luôn thi đấu rất tốt mỗi lần giáp mặt với “bầy cáo”. Trong 18 lần đụng độ trước đây, Arsenal chưa một lần để thua đội bóng áo xanh. Họ thắng tới 12 lần và hòa 6.

Chính Arsenal chứ không phải đội bóng nào khác buộc Leicester City phải nhận trận thua đậm nhất ở mùa giải này với tỉ số 2-5 ngay trên sân King Power. Sanchez là người đã lập một cú hattrick cùng với 2 pha ghi bàn của Walcott và Giroud đã giúp Arsenal lật ngược thế cờ dù bị dẫn trước. Đó là thành tích đáng mơ ước của nhiều đội bóng lớn khác như Liverpool, Chelsea, Man Utd hay Man City.

Ngoài trận đấu với Leicester, Arsenal hiện còn đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ căng thẳng ở phía trước. Thày trò ông Wenger sẽ lần lượt đụng độ Barcelona (Champions League), Man Utd và Tottenham. Do đó, mỗi trận cầu với Arsenal vào lúc này đều như một trận chung kết, chỉ cần một sơ sẩy cũng đủ khiến đội chủ sân Emirates phải trả giá.

Trước trận đấu này, ông Wenger bày tỏ sự lo ngại của mình đối với phong độ cực cao của bộ đôi Vardy và Mahres (ghi hơn 30 bàn). Để đối phó với khả năng xoay trở và tốc độ cực tốt của các chân sút bên phía Leicester, “giáo sư” dự tính sẽ để Mertesacker ngồi dự bị và thay vào đó Paulista sẽ được trọng dụng để bắt cặp với  Koscielny.

Arsenal không có thêm bất cứ ca chấn thương nào. Điều đó giúp “giáo sư” có thể tung ra sân những quân bài ưng ý nhất của mình vào thời điểm này. Hỗ trợ cho hàng thủ sẽ là bộ đôi tiền vệ trụ Ramsey và Coquelin. Trong khi đó, chơi cao nhất trên hàng công sẽ là Giroud cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Ozil, Sanchez và Walcott.

Hơn lúc nào hết, Arsenal đang rất cần tới sự tỏa sáng trở lại của Mesut Ozil và sự nhanh nhạy của Sanchez cũng như Walcott. Nếu thi đấu đúng phong độ của mình, bộ 3 này đủ sức giúp Arsenal giành chiến thắng.

Với Leicester City, “bầy cáo” đã thực sự trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bên cạnh Arsenal, Man City. Không còn khái niệm “ăn may” hay “hiện tượng”, thày trò ông Ranieri khiến tất cả phải thán phục bằng chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Liverpool, Man City, Tottenham…

Do Tottenham và Man City phải phân cao thấp ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, Leicester City hiểu rằng thêm một chiến thắng nữa trước Arsenal sẽ giúp họ tạo ra một khoảng cách cực kỳ an toàn với nhóm bám đuổi. Chính vì vậy chắc chắn “bầy cáo” sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả có lợi trên sân Emirates vào tối nay (13/2).

Dự đoán: Arsenal 3-1 Leicester City

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Ramsey, Coquelin; Walcott, Ozil, Sanchez; Giroud

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Mahres, Drinkwater, Kante, Albrighton; Okazaki, Vardy

Lịch thi đấu vòng 26 Premier League

Sunderland - Man Utd
Bournemouth - Stoke City
Crystal Palace – Watford
Everton - West Brom
Norwich City - West Ham
Swansea - Southampton        
Chelsea – Newcastle
Arsenal - Leicester City
Aston Villa – Liverpool
Man City - Tottenham


Ý kiến bạn đọc