Ấm áp tết cộng đồng người Việt xa quê

19:58, 03/02/2016
|

(VnMedia) - Những ngày này, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đang tổ chức những cái tết ấm áp cho cộng đồng người Việt xa quê.

Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai phát biểu tại buổi lễ đón Tết Bính Thân 2016
Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai phát biểu tại buổi lễ đón Tết Bính Thân 2016

Hồi cuối tuần vừa rồi, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã tổ chức đón Tết Bính Thân 2016 với cộng đồng người Việt tại Oslo. Tham dự buổi gặp mặt có khoảng gần 300 khách mời, gồm đông đảo kiều bào, sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Na Uy và các vùng lân cận, cùng với một số bạn bè Na Uy.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam Lê Thị Tuyết Mai thông báo những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong năm qua về phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại, quốc phòng và an ninh. Đặc biệt, năm 2015 cũng là năm đánh dấu việc Việt Nam hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015) trong bối cảnh thế giới và khu vực đứng trước nhiều khó khăn kinh tế và thách thức về an ninh.

Về quan hệ Việt Nam – Na Uy, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh, dấu ấn quan trọng năm 2015 là các chuyến thăm chính thức Việt Nam của nữ Thủ tướng Na Uy Erna Solberg và Phó Chủ tịch Quốc hội Na Uy Kenneth Svendsen, chuyến thăm làm việc tại Na Uy của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phạm Vũ Luận, cùng với trao đổi các đoàn thuộc nhiều lĩnh vực giữa hai nước, quan hệ kinh tế và giao lưu nhân dân được tăng cường, đã tạo đà quan trọng cho việc củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trong thời gian tới.

Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước luôn coi người Việt Nam định cư ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt Nam ở Na Uy trong thành tựu của đất nước, của quan hệ hợp tác hai nước; vui mừng ghi nhận cộng đồng người Việt Nam ở Na Uy thực sự là cầu nối góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cho biết, năm 2016 đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Na Uy (1971-2016), đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, kiều bào ở Na Uy sẽ tiếp tục chung tay xây dựng Cộng đồng đoàn kết vững mạnh, đóng góp tích cực cho xã hội Na Uy, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Na Uy, đồng thời đóng góp xây dựng quê hương Việt Nam hòa bình và thịnh vượng.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada cũng tổ chức cuộc họp mặt mừng Xuân Bính Thân cho bà con kiều bào ở các bang miền Tây Canada.

Tham dự buổi gặp mặt có bà Teresa Wat, Bộ trưởng Thương mại quốc tế, đại diện cho Lãnh đạo bang British Columbia; ông Adam Palmer, cảnh sát trưởng thành phố Vancouver; ông Chak Au, Ủy viên Hội đồng thành phố Richmond; đại diện Bộ Tư lệnh trên biển Thái Bình Dương của Canada; Tổng lãnh sự các nước ASEAN; đại diện một số trường đại học với giới doanh nghiệp cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở các bang bờ Tây Canada.

Phát biểu trong cuộc họp mặt, ông Phạm Mạnh Hải, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver đã nhấn mạnh, trong năm qua hai nước Việt Nam và Canada tiếp tục chứng kiến những sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ song phương trên mọi lĩnh vực, thể hiện qua chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Thương mại quốc tế bang British Columbia Terasa Wat tháng 11/2015. Qua chuyến thăm, Bộ Thương mại quốc tế bang British Columbia đã ký với Sở Công thương TP.HCM Ý định thư về hợp tác giữa bang British Columbia và TP. HCM, đặt nền móng cho sự hợp tác mọi mặt về đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục…giữa hai bên.         

Cũng trong dịp cuối tuần, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức cuộc họp mặt mừng Xuân Bính Thân với sự tham dự của gần 250 bà con người Việt Nam, đại diện sinh viên, lao động, tu nghiệp sinh nông nghiệp đang làm ăn, sinh sống, học tập tại Israel.

Trong khi đó, Tết cộng đồng đón Xuân Bính Thân 2016 ở thủ đô An-giê của An-giê-ri đã diễn ra trong không khí ấm áp và vui vẻ với sự tham dự của đông đảo bà con cộng đồng Việt Nam tại An-giê-ri, đại diện Bộ Ngoại giao, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị An-giê-ri – Việt Nam, Hội hữu nghị An-giê-ri – Việt Nam, Đại sứ các nước ASEAN và Cu Ba, một số phóng viên báo chí và bạn bè An-giê-ri, quốc tế cùng toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình.


Ý kiến bạn đọc