Yên Bái, Tuyên Quang: Vật thể lạ rơi sau tiếng nổ như sấm

19:48, 02/01/2016
|

Báo Yên Bái cho hay, người dân và lực lượng chức năng xã Tân Đồng (Trấn Yên) đã tìm thấy tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng một "vật thể lạ" rơi xuống.

Vật thể này được cho là lạ đã rơi xuống vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1 xã Tân Đồng.

Theo người dân xã Báo Đáp, Tân Đồng (Trấn Yên), gần 7 giờ sáng 2/1/2016 có tiếng nổ rầm rầm như sấm trên trời. Có người nói phát hiện như có vật rơi xuống nên đã cùng nhau tỏa đi tìm.

Người dân và lực lượng dân quân xã Tân Đồng đã tìm thấy một vật hình tròn đường kính khoảng 40cm rơi tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng.

Vật thể lạ
Vật thể này được cho là lạ đã rơi xuống vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1 xã Tân Đồng

Ông Tạ Duy Chinh - Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng cho biết, lực lượng dân quân và công an đã phong tỏa hiện trường vào báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý.

Vật thể lạ
Ông Tạ Duy Chinh (người chỉ tay) và lãnh đạo xã Tân Đồng tại hiện trường vật thể rơi

Trong khi đó, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, vào khoảng 6 giờ 30' sáng ngày 02-01, người dân thuộc khu vực thôn Nà Giang, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc thôn Nà Giàng.

vật thể lạ
Vật thể hình cầu được người dân phát hiện tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang . Ảnh: Facebook

Ngay sau khi phát hiện vật lạ, người dân đã báo cáo lên chính quyền sở tại. Nhận được tin báo, công an xã Tân Mỹ đã báo cáo lên cấp trên phối hợp, phong tỏa hiện trường, bảo vệ không cho người dân tò mò tiếp cận đến gần nơi vật thể lạ.

Cho đến trưa nay, thông tin về “vật thể lạ” này vẫn chưa được làm rõ, cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường.

Theo quan sát, vật thể lạ có hình cầu, đường kính 80 – 100cm trông giống như bom bi, vỏ bằng kim loại có núm ở hai đầu. Trên thân có nhiều chữ viết nước ngoài. Hiện tại chưa ai dám tiếp cận đến gần. Theo người dân, trước khi vật lạ rơi xuống đất, trên bầu trời xuất hiện 3 tiếng nổ lớn. 

Một số thông tin cho rằng đây là bình cung cấp oxi hoặc hydro lỏng cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực của tên lửa quân sự hay thiết bị không gian. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được khẳng định.

Còn theo Zing.vn, thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, cho biết đã nắm được những thông tin về vật thể lạ và đang tổ chức điều tra, xác minh. Ông Tuấn cho hay, đến tối 2/1 mới xác định có 2 địa phương xảy ra hiện tượng này là Tuyên Quang và Yên Bái.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cũng khẳng định, vào thời điểm trước và trong khi xảy ra vụ việc rơi vật thể lạ, quân đội không có bất cứ hoạt động quân sự nào tại khu vực này. Ông cũng cho rằng đây không phải một vụ nổ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa khẳng định được là vật gì và cơ quan chức năng địa phương, quân đội đang khẩn trương điều tra.


Ý kiến bạn đọc