Vòng 24 Premier League: Liverpool vào hang bắt "cáo"

14:53, 29/01/2016
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Liverpool sẽ tái ngộ “bầy cáo” ngay tại sào huyệt King Power. Trong khi đó, Arsenal cũng đang sôi sục báo thù cho thất bại đầy bất ngờ với tỉ số 0-4 trước Southampton.

Benteke ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool đánh bại Leicester ở trận lượt đi
Benteke (số 9) ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool đánh bại Leicester ở trận lượt đi

Vòng 24 giải Premier League hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều trận cầu kịch tính, hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới cuộc tái đấu giữa Liverpool và Leicester. Đây chính là 2 đội bóng đang đem lại nhiều bất ngờ và hào hứng nhất cho người hâm mộ ở mùa giải này.

Leicester đang dần rũ bỏ khỏi mình cái mác “hiện tượng” để trở thành ứng cử viên thực thụ cho danh hiệu vô địch Premeir League mùa này. Điều đó được phản ánh rõ nét trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu. “Bầy cáo” đang ngự trị ở ngôi vị số 1, bỏ cách 2 đội bám đuổi phía sau là Man City và Arsenal 3 điểm.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ranieri, Leicester đã vượt qua rất nhiều thử thách khó khăn ở mùa giải này, bất chấp nỗ lực cản bước của nhiều đối thủ. Các “ông lớn” như Man Utd, Chelsea hay Man City đã cảm nhận rõ sức mạnh của đội chủ sân King Power. Tính tới nay chỉ có Arsenal và mới đây nhất là Liverpool thuộc nhóm “đại gia” có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng bị cho là “chiếu dưới” này.

Còn nhớ ở vòng 18 khi Leicester City đang thăng hoa với chuỗi 11 trận bất bại, họ cuối cùng đã phải gục ngã khi tới làm khách trên sân Anfield của Liverpool. Người hùng của “The Kop” khi đó chính là Benteke với cú ra chân rất nhanh ở phút 63. Dù chính Benteke bỏ lỡ cơ hội khó tin ở phút bù giờ nhưng như vậy cũng đủ để Liverpool giải mã hoàn toàn “hiện tượng” Leicester City.

Tái ngộ trên sân King Power, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi thêm một lần nữa HLV Klopp trổ tài năng trước Leicester City. Đội chủ sân Anfield tinh thần đang lên rất cao sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Norwich và Stoke City tại League Cup. Trong khi đó, “bầy cáo” chắc chắn cũng rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm để khắc chế lối chơi của đội khách. Nếu “The Kop” một lần nữa vượt qua Leicester City, đó sẽ là thông tin không thể tốt hơn cho Arsenal và Man City – 2 đối thủ đang có dấu hiệu hụt hơi trước đối thủ này.

Tuy nhiên, trước khi trông cậy vào tài năng của Liverpool, cả Arsenal và Man City cần phải đảm bảo được chiến thắng ở vòng đấu này. Với “The Gunners”, họ vẫn chưa thể quên được thất bại khó tin tới 0-4 trước Southampton cũng tại vòng 18. Đây là thất bại với tỉ số lớn nhất mà Arsenal phải nhận ở giải quốc nội mùa giải này.

Ở trận lượt đi trên sân St Mary, Southampton khiến người hâm mộ và cả giới chuyên môn phải bàng hoàng với chiến thắng đậm khó tin trước Arsenal. Trong khi hàng thủ đội chủ nhà chơi cực kỳ chặt chẽ, bọc lót tốt, phong tỏa lối chơi của đối thủ, hàng công liên tục thực hiện hoàn hảo các cơ hội có được. Tỉ số 4-0 thực sự nằm ngoài dự đoán nhưng không bất ngờ trong thế trận ấn tượng mà Southampton tạo ra.

Chắc chắn trong cuộc tái ngộ lần này, Arsenal sẽ làm mọi điều có thể để báo thù cho thất bại cay đắng ở trận lượt đi. Kể từ sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle, Arsenal đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng. Từ chỗ hơn Leicester 2 điểm giờ họ để đối thủ dẫn ngược với khoảng cách 1 trận thắng.

Mùa giải đang gần đi tới giai đoạn khốc liệt khi trước mắt Arsenal còn trận cầu đầy khó khăn với Barcelona tại Champions League cũng như giải đấu FA Cup mà họ là nhà đương kim vô địch. Để không phải sớm từ giã giấc mơ chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh chờ đợi hơn 1 thập kỷ qua, Arsenal cần trở lại là chính mình. Thời gian không còn chờ đợi họ và cũng sẽ không có chỗ cho những sai lầm.

Trong số 3 đội dẫn đầu, Man City là đội bóng có lịch thi đấu dễ thở nhất ở vòng 24 Premier League. Họ chỉ phải đụng độ Sunderland đang sa sút không phanh và đứng ở áp chót bảng xếp hạng tính từ dưới lên. Nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện với “mèo đen” và chắc chắn họ sẽ chơi hết mình khi được đấu trên sân Ánh Sáng.

Tuy nhiên, khả năng để đoàn quân của HLV Sam Allardyce tạo nên bất ngờ trước Man City là không nhiều do khoảng cách về lực lượng quá lớn giữa hai đội. Đây sẽ là cơ hội để “The Citizens” chiếm lại ngôi đầu của Leicester City nếu “bầy cáo” một lần nữa gục ngã trước Liverpool.

Lịch thi đấu vòng 24 Premier League

Arsenal - Southampton
Leicester City - Liverpool
Norwich City - Tottenham
Sunderland - Man City
West Ham - Aston Villa
Crystal Palace - Bournemouth
Man Utd - Stoke City
West Brom - Swansea
Watford - Chelsea
Everton - Newcastle


Ý kiến bạn đọc