Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Rực lửa Anfield!

14:04, 11/01/2016
|

(VnMedia) - Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc so tài rất được chờ đợi giữa Liverpool và Arsenal tại sân Anfield. Trong khi đó, Leicester City tiếp tục đối mặt khó khăn lớn khi phải làm khách của Tottenham.

Ở trận lượt đi Liverpool đã cầm hòa 0-0 trên sân Arsenal
Ở trận lượt đi Liverpool đã cầm hòa 0-0 trên sân Arsenal

Chỉ ít ngày sau trận ra quân tại vòng 3 cúp FA, một loạt "ông lớn" của Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục căng sức cho vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra giữa tuần này.

Sự chú ý của người hâm mộ sẽ đổ về Anfield, nơi diễn ra trận đấu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ Liverpool - Arsenal. Với "The Gunners", đội bóng này đã có màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc so tài với "The Kop" sau chiến thắng khá dễ dàng 3-1 trước Sunderland, để nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 3. Sức mạnh và khát vọng của đội bóng này sẽ thêm một lần được kiểm chứng trong cuộc so tài với Liverpool.

Trong khi đó, Liverpool lại gây thất vọng lớn bằng việc chỉ may mắn cầm hòa đội bóng hạng tư - Exeter City 2-2 nhờ bàn thắng ở cuối trận của Brad Smith. Đội bóng thành phố cảng vẫn đang thi đấu với phong độ thiếu ổn định. Trong 10 trận đã đấu, họ thắng 4, thua 3 và hòa 3. Ngay cả những chiến thắng của đội bóng này cũng thiếu thuyết phục và đều với tỉ số tối thiểu 1-0! Điều đó cho thấy, Liverpool không chỉ "cùn" trong tấn công mà còn gặp bài toán nan giải ở hàng thủ.

Phong độ bất ổn và sự thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng đặt thày trò ông Klopp vào thế nguy hiểm khi đối đầu với một Arsenal đang thăng hoa qua từng trận.

Cũng ở vòng đấu này, Leicester sẽ tái ngộ Tottenham - đối thủ của họ tại vòng 3 cúp FA. Sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải, "bầy cáo" đang có dấu hiệu hụt hơi khi bước vào giai đoạn 2.

4 trận đấu gần đây, họ chỉ biết tới hòa và thua (hòa Tottenham 2-2 tại vòng 3 cúp FA), qua đó đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal và hiện kém đối thủ này 2 điểm. Nếu thêm một lần sơ sẩy, thày trò ông Ranieri có thể bị Man City đoạt vị trí thứ 2 khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm.

Còn với Man City, đội bóng này sẽ trở về sân nhà Etihad để đón tiếp Everton, đội bóng từng bị "The Citizens" đánh bại 2-0 ở trận lượt đi. Vòng đấu này sẽ là cơ hội rất tốt để thày trò ông Pellegrini đánh chiếm ngôi đầu nếu cả Arsenal và Leicester City đều trắng tay.

Man City đã có màn chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Norwich. Sau chuỗi trận bất ổn, ông thày người Chile được kỳ vọng sẽ sớm đưa "The Citizens" thoát khỏi tình cảnh như hiện nay để sớm trở lại với vị thế một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

"Đại gia" thất thế khác là Man Utd hứa hẹn sẽ có một trận đấu nhẹ nhàng khi chỉ phải làm khách của Newcastle, đội bóng đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ". Sau trận thắng 2-1 trước Swansea để tạm giải tỏa sức ép, ông Van Gaal tiếp tục đưa các học trò tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đánh bại Sheffield Utd với tỉ số 1-0 tại vòng 3 cúp FA.

Tuy nhiên, một lần nữa lối chơi vô hồn như ru ngủ người xem của "quỷ đỏ" lại bị đưa ra để mổ xẻ. Thậm chí cựu danh thủ Paul Scholes còn hài hước nhận định, chính ông Van Gaal cũng khó cưỡng lại cơn buồn ngủ khi theo dõi học trò thi đấu. Tuy nhiên, ông thày người Hà Lan vẫn bảo lưu quan điểm "thắng mới quan trọng".

Do đó rất có thể Man Utd sẽ có thêm một chiến thắng nữa ở vòng đấu này nhưng sẽ vẫn theo kịch bản "made in Hà Lan" rất riêng của mình!

Trong khi ông Van Gaal bị chỉ trích về lối chơi của Man Utd, thì người đồng hương Hiddink lại đang tận hưởng những ngày tươi đẹp với Chelsea. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Mourinho, chiến lược gia này đã giúp "The Blues" chấm dứt chuỗi trận tệ hại bằng 2 chiến thắng liên tiếp.

Chỉ phải đón tiếp đối thủ yếu West Brom trên sân nhà Stamford Bridge, các cổ động viên Chelsea hứa hẹn sẽ tiếp tục được tận hưởng hương vị chiến thắng ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh

Bournemouth - West Ham United
Aston Villa - Crystal Palace
Newcastle United - Man United
Chelsea - West Bromwich
Man City - Everton
Southampton - Watford
Stoke City - Norwich City
Swansea City - Sunderland
Liverpool - Arsenal
Tottenham - Leicester City


Ý kiến bạn đọc