VFF tin HLV nội sẽ đem lại ngôi vô địch SEA Games

11:44, 29/01/2016
|

Sau khi quyết định sa thải HLV Miura, VFF định hướng chọn HLV nội dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam để hướng đến mục tiêu vô địch SEA Games 2017.

VFF đặt mục tiêu đoạt HC Vàng SEA Games nếu tuyển thày nội
VFF đặt mục tiêu đoạt HC Vàng SEA Games nếu tuyển thày nội

Về việc sa thải HLV Miura, phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn cho biết: “HLV Miura đến Việt Nam trong thời điểm khó khăn khi các đội tuyển đều thất bại ở các giải đấu khu vực. Ông Miura đã có những đóng góp, đạt được một số thành tích đáng ghi nhận như giúp Olympic Việt Nam lọt vào vòng 1/16 Asiad 2014, tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2014, U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á.

Tuy nhiên, qua thảo luận, phân tích, hội nghị thống nhất ý kiến đánh giá lối chơi của các tuyển Việt Nam cần phải được xây dựng phù hợp với tầm vóc và thể trạng của cầu thủ Việt Nam, điều mà HLV Miura dù cố gắng nhưng chưa thành công. Vì thế mà Ban chấp hành thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura”.

Sau quyết định sa thải HLV Miura, Ban chấp hành VFF thống nhất sử dụng HLV nội để dẫn dẫn các đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt, mục tiêu được đặt ra là Việt Nam sẽ phải giành HCV SEA Games 2017.

Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức khẳng định: “Trong cuộc họp, chúng tôi đã nghĩ đến chuyện xây dựng lối chơi nào, chỉ tiêu nào phù hợp cho bóng đá Việt Nam. Trước tiên, đội phải vô địch SEA Games 2017. Về HLV, VFF nhất trí định hướng ưu tiên chọn HLV nội cho bóng đá Việt Nam. Việc chọn HLV giao cho Tổng thư ký và Hội đồng HLV quốc gia. Sau khi nghe báo cáo, VFF sẽ bàn tiếp về kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong năm 2016”.

Khi được hỏi việc đặt chỉ tiêu như thế có phải hiện tại VFF chỉ đưa ra mục tiêu ngắn hạn chứ chưa có định hướng tương lai dài hơi cho bóng đá Việt Nam? Ông Đức cho biết thêm: “Việc đặt chỉ tiêu, hội nghị thống nhất SEA Games 2017 sẽ giành huy chương Vàng. Còn đương nhiên khi đàm phán, ký hợp đồng xong rồi mới biết được thời hạn của bản hợp đồng. Nhưng chúng tôi định hướng dài hạn chứ không phải chỉ nghĩ đến mục tiêu ngắn hạn thôi đâu. Theo tôi, tất cả các mục tiêu sắp tới đều vô địch hết. Đương nhiên, nói và thực hiện không đơn giản. Nói để phấn đấu thực hiện. Còn chuyện ưu tiên chọn HLV nội, nếu không tìm được thì phải quay sang phương án thuê HLV ngoại thôi”.

Trong khi đó, phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Trong buổi họp sáng nay còn có Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng. Anh Thắng chỉ đạo VFF phải nhanh chóng tìm được HLV trưởng người Việt Nam dẫn dắt đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho 2 trận đấu tới và AFF Cup lẫn SEA Games trước mắt. VFF cần cố gắng phấn đầu đưa bóng đá Việt Nam đi lên, đáp ứng mong mỏi của hơn 90 triệu dân”.


Ý kiến bạn đọc