Truy tìm thủ phạm đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

19:38, 13/01/2016
|

(VnMedia) - Các cơ quan chức năng Việt Nam đang xác minh, điều tra thủ phạm vụ một tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm hôm 9/1 mới đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm nay (13/01), trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu cá của tỉnh Bình Định bị đâm chìm hôm 09/01 vừa qua, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết: “Vụ việc đang được các cơ quan Việt Nam xác minh, điều tra thủ phạm. Dù trong bất kỳ tình huống nào, việc tàu của bất cứ nước nào gây ra vụ việc trên mà bỏ đi, không tổ chức cứu nạn cho thường dân là đáng lên án, kể cả từ góc độ pháp lý lẫn nhân đạo.

“Các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực liên lạc với các ngư dân bị nạn cũng như các cơ quan quốc tế và các nước liên quan để điều tra thủ phạm. Hiện nay, toàn bộ ngư dân Việt Nam đã được cứu và đưa vào bờ.

Đây là đường hàng hải quốc tế đông đúc, do vậy, đề nghị ngư dân Việt Nam trong khi làm ăn trên biển cần hết sức cảnh giác, đề phòng các trường hợp tương tự xảy ra.”

Trước đó, theo tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, vào 14h ngày 9/1, tàu cá BĐ 95207TS của ông Phạm Tiết (ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) chở 8 thuyền viên đang hành nghề câu cá ngừ thì bất ngờ bị 1 tàu vận tải nước ngoài (chưa rõ số hiệu) đâm chìm rồi bỏ chạy tại vùng biển có tọa độ 160 33’N - 1130 44’E, cách Đông Nam đảo Linh Côn thuộc Quần đảo Hoàng Sa khoảng 60 hải lý. Rất may, tất cả các thủy thủ trên tàu đều đã được tàu BĐ 96667 TS cứu sống trong khi tàu cá BĐ 95207TS bị chìm xuống biển.


Ý kiến bạn đọc