Trước vòng 23 Premier League: Arsenal phục hận!

14:56, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Arsenal chắc hẳn vẫn chưa thể quên được trận thua cay đắng với tỉ số 0-2 trước Chelsea ở trận lượt đi. Cuộc tái đấu trên sân Emirates cuối tuần này sẽ là cơ hội để thày trò ông Wenger trả cả vốn lẫn lãi cho “The Blues”.

Arsenal được đánh giá cao hơn Chelsea ở cuộc tái đấu lần này
Arsenal (áo đỏ) được đánh giá cao hơn Chelsea ở cuộc tái đấu lần này

Có lẽ chưa khi nào trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra trong bối cảnh hai đội đang có vị trí chênh lệch đến vậy trên bảng xếp hạng. Sau vòng 22, Arsenal đang dẫn đầu giải đấu với 44 điểm, trong khi đó Chelsea lại đang lóp ngóp ở vị trí thứ 14 và kém đối thủ tới 19 điểm.

Chênh lệch về vị trí là điều thấy rõ nhưng điều đó không thể giúp cho các cổ động viên Arsenal yên lòng, tin tưởng vào một trận thắng của đội nhà dù “The Gunners” có lợi thế được đá trên sân Emirates.

Nguyên nhân là vì dù Chelsea có sa sút cỡ nào họ vẫn luôn là “chướng ngại vật” đáng ngại nhất với Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Thống kê cho thấy trong 8 lần đụng độ gần đây nhất, Chelsea thắng tới 5 và hòa 3, không một lần bại trận trước Arsenal.

Minh chứng rõ nhất là ở trận lượt đi, Chelsea dù thi đấu lép vế so với Arsenal nhưng vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-0, dù thực tế chiến thắng này có sự giúp sức rất nhiều của trọng tài cũng như sự tinh quái của Diego Costa. Arsenal khi đó mất 2 người và không thể đứng vững trước sức tấn công của Chelsea.

Dù biết trước sẽ gặp vô vàn khó khăn nhưng Arsenal không còn cách nào khác buộc phải đặt mục tiêu đánh bại Chelsea, nếu họ thực sự có tham vọng và đủ năng lực truất ngôi vương của chính đối thủ này vào cuối mùa giải.

Với khoảng cách chỉ hơn đội xếp sau là Leicester City về hiệu số bàn thắng hay 1 điểm đối với Man City, do đó nếu Arsenal sẩy chân họ nhiều khả năng sẽ bị mất ngôi đầu sau vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Tin vui với Arsenal khi họ chính thức chào đón sự trở lại của Alexis Sanchez và Mesut Ozil. Cuộc tái xuất lần đầu tiên của bộ đôi này trong hơn 2 tháng qua sẽ là điểm tựa tinh thần rất lớn để Arsenal hạ gục Chelsea dưới triều đại của HLV Hiddink.

Cũng ở vòng đấu này, “hiện tượng” Leicester City sẽ có trận đấu khó khăn khi tiếp đón đội bóng “sát đại gia” Stoke City trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Ranieri đang có dấu hiệu chững lại sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa đầu mùa giải. Trong 7 trận đấu gần đây, “bầy cáo” chỉ 1 lần giành chiến thắng, 2 thua và 4 trận hòa. Đã đến lúc ông Ranieri thể hiện khả năng “thợ hàn” của mình để vực dậy đội bóng, nếu không muốn chứng kiến cảnh Leicester City có thể đối diện với khả năng bị đá bay khỏi top 4 vào cuối mùa.

Với Man City, “The Citizens” sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn của CLB West Ham – đội bóng đang có thành tích rất tốt và đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân của HLV Slaven Bilić trong 10 trận đấu gần đây mới chỉ thua duy nhất 1 lần, thắng 4 và hòa 5, trong đó có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Liverpool. Do đó Man City cần hết sức thận trọng dù họ đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Đội bóng còn lại của thành Manchester sẽ đón tiếp Southampton trên sân nhà Old Trafford. “Quỷ đỏ” đã bỏ lại sau lưng những chỉ trích và hoài nghi về khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch khi đang duy trì mạch 5 trận bất bại.

Cuối tuần trước, thày trò ông Van Gaal đã “vượt núi” thành công khi đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0 để bám sát top 4 đội dẫn đầu. Rooney tiếp tục tỏa sáng bằng cú ra chân rất nhanh, đem về 3 điểm quý giá cho đội khách. Đây là lần thứ tư liên tiếp cầu thủ người Anh này ghi bàn cho Man Utd và anh chắc chắn sẽ tiếp tục là điểm tựa trên hàng công đội chủ nhà trong cuộc đón tiếp Southampton.

Đội bóng còn lại trong top 4 là Tottenham có trận đấu khá cân tài với Crystal Palace trên sân Selhurst Park.

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

Norwich City - Liverpool
Crystal Palace - Tottenham
Leicester City - Stoke City
Man Utd - Southampton
Sunderland - Bournemouth
Watford - Newcastle United
West Bromwich - Aston Villa
West Ham - Manchester City
Everton - Swansea City
Arsenal - Chelsea


Ý kiến bạn đọc