TP.HCM sẽ lạnh 18 độ, Hà Nội rét đậm đến hết tháng Giêng

16:20, 22/01/2016
|

Theo dự báo, đêm Chủ nhật (24/1) và sáng thứ Hai (25/1), nhiệt độ tại TP.HCM sẽ xuống ở mức thấp nhất, 18-20 độ C. Còn nhiệt độ Hà Nội sẽ xuống thấp nhất từ đêm 22/1 và rét đậm đến hết tháng Giêng.

Ông Nguyễn Minh Giám, Phó Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết đợt không khí lạnh gió mùa Đông Bắc sẽ tràn xuống khu vực Bắc Bộ trong đêm nay (21/1) và ngày mai (22/1).

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, thời tiết khu vực Nam Bộ cũng bị ảnh hưởng. Khối không khí lạnh khuếch tán khiến ngày 23 và 24/1, Nam Bộ sẽ có nhiều mây, sẽ có mưa, mưa rào vào chiều tối và đêm.

Đặc biệt, đêm Chủ nhật (24/1) và sáng thứ Hai đầu tuần sau (25/1), nhiệt độ tại TP.HCM dự kiến sẽ giảm mạnh, xuống ở mức thấp nhất, 18-20 độ C, kèm theo sương mù.

Thậm chí ở khu vực Long Khánh (Đồng Nai) có thể xuống còn 17 độ C. Nhưng phần lớn miền Tây chỉ lạnh ở mức 19-22 độ C.
 
Tuy nhiên, ảnh hưởng của đợt không khí lạnh sẽ nhanh chóng chấm dứt. Nam Bộ sẽ nhanh chóng tăng nhiệt ngay trong ngày 26/1.
 
Trong khi đó, sáng sớm nay (22/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đây là đợt rét với cường độ mạnh nhất trong năm nay và sẽ kéo dài đến hết tháng Giêng. 
  

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, đây là một đợt không khí lạnh rất mạnh, độ rét sâu, thời tiết đã bắt đầu khô và rét hơn, dần dần rét trong đêm nay, ngày mai. Đây là đợt rét đậm, rét hại kéo dài và sẽ đột ngột gây rét đang từ 15, 16 độ ở Hà Nội xuống đến 9, 10 độ vào đêm nay.

Đặc biệt là hai ngày cuối tuần thứ Bảy, Chủ nhật, thứ Hai khả năng có băng giá, băng tuyết, sương muối ở hầu hết các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc. 
 
Các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ là nơi chịu rét hại, nhiệt độ thấp nhất vùng khoảng từ 5 đến 8 độ C, vùng núi cao từ 0 đến 3 độ C và có băng giá, sương muối; khả năng có tuyết ở dãy Hoàng Liên Sơn, Sa Pa, Quản Bạ (Hà Giang) và vùng Cao Bằng, Lạng Sơn có thể có băng giá.

Đồng bằng trung du Bắc Bộ nhiều khả năng có đợt rét hại, rét đậm, nhiệt độ khoảng từ 10 đến 13 độ C. Các tỉnh ven biển miền Trung từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khả năng có rét đậm, nhiệt độ trung bình ngày khoảng 13 đến 15 độ C. Từ quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ có đợt xấp xỉ rét đậm với Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị.

Hà Nội sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ thấp nhất từ đêm thứ 6 đến đêm thứ 3 tuần tới trong khoảng 7 đến 10 độ C và cao nhất là từ 10 đến 12 độ C. Từ thứ 5 tuần sau trở đi nhiệt độ bắt đầu nhích dần trên mức rét hại và sẽ chuyển sang rét đậm đến hết tháng Giêng. 


Ý kiến bạn đọc