Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học Việt Nam – Indonesia

18:33, 18/01/2016
|

(VnMedia) - Ngày 15/01, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn đã có buổi thăm và làm việc với Chủ tịch Viện, Giáo sư, Tiến sỹ Iskandar Zulkarnain và Tổng Thư ký, các Phó Chủ tịch và cán bộ chủ chốt của Viện Khoa học Indonesia.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn
Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn

Thay mặt Ban Lãnh đạo Viện, Giáo sư Iskandar Zulkarnain, Chủ tịch Viện Khoa học Indonesia chào mừng Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đến thăm và làm việc tại Viện, giới thiệu tổng quan về sự hình thành và phát triển, các lĩnh vực nghiên cứu chính của Viện.

Viện Khoa học Indonesia là Viện nghiên cứu có lịch sử lâu đời nhất và lớn nhất ở Indonesia, và cũng là Viện nghiên cứu số một ở Indonesia hiện nay bao gồm các lĩnh vực nghiên cứu chính là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Viện có 26 Trung tâm nghiên cứu trực thuộc, 02 trung tâm quốc tế, 04 vườn bách thảo, có trụ sở trên 11 tỉnh, thành Indonesia, 4823 cán bộ nhân viên trong đó có 1543 nhà nghiên cứu. Viện nghiên cứu 05 lĩnh vực chính là khoa học trái đất, khoa học cuộc sống, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, trung tâm dịch vụ khoa học cùng 02 trung tâm nghiên cứu và phát triển. Giáo sư Iskandar bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với các cơ sở nghiên cứu khoa học của Việt Nam, tổ chức các buổi trao đổi học thuật về các lĩnh vực nghiên cứu khoa học tự nhiên và xã hội giữa các nhà nghiên cứu hai quốc gia.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu tổng quan về Viện Hàn lâm Khoa học xã hội và Nhân văn và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cũng như các ưu tiên và lĩnh vực nghiên cứu chính, cho rằng tiềm năng hợp tác giữa các nhà nghiên cứu khoa học giữa hai quốc gia là rất lớn, cam kết sẽ làm hết sức mình để kết nối và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Viện Khoa học Indonesia với Viện hàn lâm khoa học xã hội và Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc