Tháng 3, Hà Nội khởi công công viên nghìn tỷ

09:07, 27/01/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân – Nguyễn Xuân Lưu cho biết, tháng 3 tới, Quận sẽ triển khai xây dựng công viên hồ điều hòa Nhân Chính.

Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính (tại phường Nhân Chính - quận Thanh Xuân và phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy) có tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 18,23ha, bao gồm cả khu Trung tâm văn hóa thể thao quận Thanh Xuân và các khu đất phía trước trung tâm.

Trong đó diện tích khu đất lập quy hoạch công viên khoảng 13,23ha bao gồm: Hồ điều hòa diện tích khoảng 0,8ha có chức năng tiêu thoát nước trong khu vực; khu vực công viên cây xanh cảnh quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí kết hợp các hoạt động thể thao ngoài trời, đường dạo có diện tích 5,2ha; đất hạ tầng kỹ thuật diện tích khoảng 200m2.

Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần nâng cao điều kiện sống, môi trường cảnh quan, tạo bộ mặt đô thị, đóng góp vào cảnh quan kiến trúc chung cho TP Hà Nội.

Cách đây gần 10 năm, dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã rục rịch quy hoạch, triển khai xây dựng. Năm 2008, Tập đoàn Vina Megastar đã công bố làm Chủ đầu tư, quy hoạch và lên kế hoạch xây dựng dự án này với khoản kinh phí lên tới 2.596 tỷ, với công trình ngầm vui chơi giải trí, dịch vụ thương mại kết hợp với dịch vụ công cộng trên mặt đất.

Thế nhưng, sau nhiều năm dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính vẫn “bất động”, rơi vào số phận lận đận vì những biến cố của Chủ đầu tư. Khi đó, chủ dự án ấn định khởi công vào 2011 và sẽ hoàn thành sau 3 năm triển khai. Tuy nhiên, đến 2013 thì ông chủ tập đoàn Vina Megastar vướng vòng lao lý, dự án phải lỡ hẹn với người dân Thủ đô.

Đầu năm 2013, UBND TP Hà Nội đã chính thức thu hồi dự án “Công viên hồ điều hòa Nhân Chính” từ Vina Megastar với lý do đơn vị này không chịu triển khai dự án.

Ngay sau đó, niềm vui của người dân lại nhen nhóm khi ngay lập tức dự án lọt vào tầm mắt xanh của những ông chủ BĐS danh tiếng, trong đó có sự quan tâm của cựu chủ chịch Ocean Group –ông Hà Văn Thắm, mong muốn được đầu tư xây dựng dự án này. Tuy nhiên, đến cuối 2014 thì ông Hà Văn Thắm cũng gặp phải biến cố bị bắt do vi phạm pháp luật.

Đến nay, số phận dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã ngã ngũ khi dự án được giao cho UBND quận Thanh Xuân đầu tư xây dựng.


Ý kiến bạn đọc