Tay vợt số 1 thế giới bị nghi ngờ bán độ

15:17, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Làng banh nỉ thế giới đang đối mặt cuộc khủng hoảng khi hàng loạt trận đấu bị nghi ngờ “có mùi” bán độ. Ngay cả tay vợt số 1 thế giới Djokovic cũng không tránh khỏi “cơn bão” này.

Djokovic khẳng định trong sạch trước cáo buộc bán độ
Djokovic khẳng định trong sạch trước cáo buộc bán độ

Đầu tuần này, hãng tin BBC đưa tin, ít nhất 16 tay vợt đã và đang nằm trong top 50 ATP tham gia dàn xếp tỷ số. Gần một nửa trong số những người bị tình nghi hiện có mặt và thi đấu tại Australian Open. Đáng chú ý, danh sách đen còn có sự hiện diện của những nhà vô địch Grand Slam.

Cũng theo BBC, vụ bê bối này được phanh phui sau khi các số liệu phân tích 26.000 trận đấu đã chỉ ra những trận thắng, thua rất đáng ngờ, khiến cảnh sát phải vào cuộc và bắt đầu đưa ra ánh sáng những kẻ “nhúng chàm”.

Đáng chú ý, tay vợt số 1 thế giới hiện nay Novak Djokovic cũng đang bị tình nghi nằm trong số này. Tờ Tuttosport hôm qua (20/1) đưa tin khẳng định Djokovic từng cố tình thua ở giải Paris Indoor Masters năm 2007 trong trận đấu với tay vợt người Pháp Fabrice Santoro. Trận đấu đó kết thúc với tỉ số 2-0 (6-3, 6-2) với phần thắng nghiêng về Fabrice Santoro.

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí sau khi Djokovic giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Quentin Halys để giành quyền vào vòng 3 Australia Open, cánh phóng viên đã đặt câu hỏi với tay vợt người Serbia trước cáo buộc của tờ Tuttosport. Ngay lập tức Djokovic đã lên tiếng bác bỏ.

“Đó là điều hoàn toàn sai sự thật. Tôi còn nhớ như in trận đấu đó và đã thua như thế nào. Tôi không rõ có phải các bạn đang cố tình dựng nên một câu chuyện đáng ngờ về trận thua của tôi trước Santoro. Nếu nhìn nhận khách quan, ai cũng có thể thấy không ít tay vợt hàng đầu để thua bất ngờ trước các đối thủ yếu hơn. Thế thao là vậy, luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị.

Djokovic cũng khẳng định, cho tới nay không có bất cứ bằng chứng xác thực nào cho thấy anh cố tình bán độ. “Bất cứ ai cũng có thể lấy một trận đấu nào đó để dựng thành một câu chuyện. Nếu chỉ là như vậy thì chưa đủ và chẳng thể coi là bằng chứng buộc tội ai cả. Tôi khẳng định mọi thông tin nghi ngờ tôi bán độ là không đúng sự thật”, Djokovic quả quyết.


Ý kiến bạn đọc