Sốc: "Sao" Barca nhận án tù 1 năm vì trốn thuế!

06:55, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Tiền vệ ngôi sao của Barcelona - Javier Mascherano vừa bị tòa án Tây Ban Nha buộc tội trốn thuế. Với tội danh này, tuyển thủ Argentina sẽ phải ngồi tù 1 năm kèm theo khoản tiền nộp phạt lên tới 815.000 euro!

Mascherano đối mặt án tù 1 năm vì trốn thuế!
Mascherano bị tòa kết tội trốn thuế!

Hôm qua (21/1), tiền vệ Javier Mascherano đã phải ra hầu tòa tại Barcelona. Theo cáo buộc của công tố viên, Mascherano đã cố tình trốn đóng thuế khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh trong 2 năm, 2011 và 2012. Số tiền đó lên tới 1,5 triệu euro.

Tuy nhiên, trong bức thư gửi tới tòa, cựu cầu thủ của Liverpool quả quyết anh không hề biết mình vi phạm các quy định về thuế tại Tây Ban Nha. “Tôi là một vận động viên chuyên nghiệp từng thi đấu tại nhiều quốc gia. Trong suốt sự nghiệp, tôi luôn là người trung thực và có trách nhiệm với mọi hành động của mình. Tôi khẳng định không hề biết đã vi phạm các quy định về thuế tại Tây Ban Nha”, Mascherano viết.

Sau khi xem xét các bằng chứng thu thập được từ vụ việc này, tòa án đã nhanh chóng ra phán quyết buộc tội Mascherano cố tình trốn thuế. Với tội danh này, tòa phạt Mascherano 1 năm tù và phải nộp trả lại số tiền trốn thuế cộng với tiền lãi hàng năm. Ngoài ra tiền vệ này còn phải đóng phạt số tiền 815.000 euro.

Dù bị kết án tù giam nhưng luật sư của Mascherano tự tin sẽ giúp thân chủ của mình không phải vướng vào vòng lao lý. Vì theo luật của Tây Ban Nha, phạm nhân khi bị kết án tù dưới 2 năm có thể được xét  nộp phạt tiền để thay cho án tù giam, miễn là người đó không phạm phải các tội danh liên quan tới bạo lực.

Mascherano không phải cầu thủ duy nhất của Barcelona gặp rắc rối về vấn đề thuế tại xứ sở bò tót. Tòa án Tây Ban Nha mới đây cũng đã ấn định 31/5 là ngày Messi phải ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế.

Như vậy gần như chắc chắn “sóc nhỏ” sẽ không kịp cùng tuyển Argentina tham dự lượt trận mở màn Copa America. Khó khăn sẽ càng thêm chồng chất nếu Barcelona có thể góp mặt trong trận chung kết Champions League 2015-2016 diễn ra tại Milan vào ngày 28/5. Messi sẽ phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội chiến đấu bảo vệ danh hiệu vô địch họ giành được ở mùa giải đại thành công vừa qua.


Ý kiến bạn đọc