Say rượu dọa bom, một giáo viên tiểu học bị cấm bay 12 tháng

11:31, 19/01/2016
|

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không cấm vận chuyển với hành khách Trần Tiến Đoàn Trần Tiến Đoàn (42 tuổi), là giáo viên của một trường tiểu học ở quận Thủ Đức - TPHCM.

Kiểm tra an ninh là công tác bắt buộc đối với tất cả hành khách đi máy bay.
Kiểm tra an ninh là công tác bắt buộc đối với tất cả hành khách đi máy bay.

 

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định cấm bay đối với ông Trần Tiến Đoàn trong 12 tháng kể từ 15/1/2016 đến ngày 15/1/2017. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị liên quan đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tuỳ thân của hành khách khi sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Trước đó, cuối tháng 11/2015, tại Cảng hàng không Vinh, hành khách Đoàn khi lên máy bay đi TP HCM có đem theo một bọc đựng đồ. Khi qua cửa soi chiếu, nhân viên an ninh yêu cầu mở ra kiểm tra thì ông Đoàn nói: “Trong hành lý của tôi có bom”.

Chưa dừng lại, ông Đoàn còn tiếp tục có hành động gây mất trật tự, buộc nhân viên an ninh phải khống chế cách ly và có biện pháp kiểm tra hành lý nghi vấn.  Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong bọc hành lý không có bom như ông Đoàn nói.

Ông Đoàn bị hãng hàng không và lực lượng an ninh sân bay Vinh lập biên bản và từ chối vận chuyển, bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Đoàn thừa nhận do say rượu nên đã không kiểm soát được hành vi và phát ngôn có bom trong hành lý khi bị kiểm tra an ninh.


Ý kiến bạn đọc