Rooney đứng thứ 2 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của M.U

10:07, 03/01/2016
|

Đội trưởng Wayne Rooney đã leo lên đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của Manchester United (M.U) sau khi có bàn thắng đẹp như mơ trong trận thắng Swansea 2-1 tối qua.

Rooney đánh gót ghi bàn điệu nghệ trong trận thắng Swansea
Rooney đánh gót ghi bàn điệu nghệ trong trận thắng Swansea

Cú vẩy gót nhẹ nhàng làm thủng lưới “Thiên nga” đã đem về kỷ lục mới cho Rooney.  Với 503 lần khoác áo M.U, Rooney ghi được 238 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn ở mức 0,5bàn/trận. Thành tích này giúp anh vượt mặt Denis Law với 237 bàn/404 trận đấu. Hiện “Gã Sherk” chỉ còn kém 11 bàn thắng so với thành tích 249 bàn/758 trận của huyền thoại Bobby Charlton.

Ngoài ra, R10 chính thức vượt mặt cầu thủ người Anh xuất sắc của M.U là Andy Cole để vươn lên vị trí thứ 2 trong sanh sách những tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất trong khuôn khổ Premier League.

Tổng cộng, Rooney có tất cả 188 pha ghi bàn kể từ lần đầu tiên chơi cho giải đấu này hồi năm 2002. Xét cho cùng, thành tích trên không thấm tháp gì so với cầu thủ đứng đầu là Alan Shearer, cựu huấn luyện viên của Newcastle với 260 bàn thắng, nhưng việc trụ ở vị trí thứ 2 là điều không mấy dễ dàng cho Rooney.

Dù R10 từng là chân sút đáng sợ ở Premier League với những pha ghi bàn sắc nét, đường chuyền sáng tạo nhưng khi bước sang tuổi 30, lối chơi chậm chạp đã khiến anh không còn bùng nổ như trước. Có đến 1000 phút thi đấu, Rooney không thể nổ súng. Dư luận cho rằng, HLV Van Gaal đã quá ưu ái cho Rooney khi liên tục trọng dụng anh ở vị trí tiền đạo chính.

Đáp trả lại dư luận, đội trưởng M.U vẫn xuất hiện đều trong các trận đấu của “Quỷ đỏ” trừ lúc gặp chấn thương. Dù lối chơi có phần ì ạch nhưng khó có thể phủ nhận được hiệu quả tâm lý mà anh tạo dựng được trong đội hình của “Quỷ đỏ”.

Khi M.U bước vào thời kỳ khủng hoảng không bàn thắng, ghế Van Gaal lung lay thì ngoài HLV người Hà Lan, đội trưởng cũng là người phải nhận nhiều chỉ trích.

Do đó, bàn thắng tuyệt đẹp của anh trước Swansea không chỉ kéo Manchester United ra khỏi chuỗi ngày đen tối, cứu vãn lòng tin của người hâm mộ cho Van Gaal mà còn giúp phong độ của Rooney được củng cố phần nào.


Ý kiến bạn đọc