Real Madrid sa thải HLV Benitez, bổ nhiệm Zidane!

09:24, 05/01/2016
|

(VnMedia) - HLV Benitez đã không thể cùng Real Madrid đi hết chặng đường của mùa giải này. Sáng nay (5/1), đội bóng Hoàng gia đã thông báo quyết định sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha để bổ nhiệm "huyền thoại" Zinedine Zidane.

Zidane sẽ sát cánh bên chủ tịch Perez trong thời gian tới
Zidane sẽ sát cánh bên chủ tịch Perez trong thời gian tới

Thông báo này đã được đích thân chủ tịch Perez xác nhận trước báo chí. "Tôi muốn chính thức thông báo với tất cả mọi người rằng ông Benitez sẽ không còn dẫn dắt Real Madrid nữa. Ông Benitez là một vị HLV rất chuyên nghiệp và là một con người có cá tính tuyệt vời. Chính vì vậy để đưa ra quyết định này là việc làm rất khó khăn với chúng tôi".

Như vậy chỉ chưa đầy 24 giờ sau trận hòa 2-2 trong thế mất người trước Valencia, ông Benitez đã bị đưa lên "đoạn đầu đài". Đây là quyết định đã được dự báo trước khi Real Madrid không có dấu hiệu khởi sắc trong thi đấu.

Sở hữu dàn cầu thủ ngôi sao không thua kém bất cứ đối thủ nào, ngay cả với Barcelona, thế nhưng Real Madrid vẫn đang vật vã chạy theo bám đuổi đội bóng xứ Catalan và Atl.Madrid kể từ đầu mùa giải. Quan trọng hơn cả, Real Madrid không thể hiện được sức mạnh, khát khao thi đấu và cả sự vượt trội về mặt lực lượng so với các đối thủ yếu hơn.

Ông Benitez cũng không được lòng người hâm mộ Real Madrid thông qua những quyết định và phát biểu của mình. Như vậy chưa đầy 1 năm sau khi tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Ancelotti, ông Benitez cũng phải ngậm ngùi rời vị trí của mình.

Được biết, ban lãnh đạo Real Madrid đã triệu tập một cuộc họp khẩn sau vòng 18 La Liga trước khi đi đến quyết định chia tay cựu HLV của Liverpool và Napoli. Người được "chọn mặt gửi vàng" không phải ai xa lạ chính là "huyền thoại" của sân Bernabeu - Zinedine Zidane.

Nói về tân HLV trưởng Zidane, chủ tịch Perez đã dành cho chiến lược gia người Pháp những mỹ từ cao đẹp. "Zidane là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Real Madrid. Tôi rất hiểu Zidane và tự hào khi có cậu ấy bên cạnh. Đối với Zidane, không gì là không thể thực hiện. Đây là CLB của Zidane, sân vận động và người hâm mộ cũng của cậu ấy. Zidane sẽ biết mình cần làm gì", ông Perez nói.

Trong hơn 5 năm thi đấu cho Real Madrid, Zidane để lại dấu ấn đậm nét bằng khả năng dẫn dắt lối chơi hoàn hảo, bên cạnh sức kiến tạo không giới hạn dựa trên nền tảng kỹ thuật khó ai sánh được. Zidane cũng ghi được cho mình 49 bàn thắng và cùng Real Madrid chinh phục mọi danh hiệu cao quý nhất.

Dự kiến, Zidane sẽ có trận cầm quân đầu tiên tại Real Madri khi "kền kền trắng" đón tiếp Deportivo trên sân nhà Bernabeu vào cuối tuần này tại vòng 19 La Liga.


Ý kiến bạn đọc