Real Madrid dưới thời Zidane: Vừa đá đẹp, vừa đáng sợ

15:36, 18/01/2016
|

Thuốc trị những đội bóng cứng đầu như Sporting Gijon thật ra rất đơn giản, đó là tâm lý thoải mái, điều mà Real Madrid của HLV Rafa Benitez đã không có vào đầu mùa và để đội bóng mới lên hạng này cầm hòa không bàn thắng.

Real Madrid đang phô diễn lối chơi đẹp và hiệu quả
Real Madrid đang phô diễn lối chơi đẹp và hiệu quả

Nhưng với Zinedine Zidane, bộ ba BBC (Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo) lại tái hiện sức mạnh khủng khiếp mà họ từng tạo ra trong năm 2014.

Chỉ mất có 6 phút, Gareth Bale có bàn thắng mở tỉ số, một cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Cuellar, để bắt đầu cho màn trình diễn ấn tượng của lối chơi tấn công tổng lực mà HLV Zidane đã gieo mầm lại cho đội bóng áo trắng. Hàng tiền vệ 3 người với Isco, Kroos và Modric được đẩy lên rất cao, không chỉ thu hẹp không gian chơi bóng của Gijon mà còn giúp cho hàng công của Real khó lường hơn nhiều.

Dù HLV Abelardo của Gijon rất cảnh giác với sự nguy hiểm của đội chủ nhà, nhưng Sporting Gijon bị ép đến mức bộc lộ hết cả sai lầm cũng như nhược điểm của mình. Hai phút sau bàn thua đầu tiên, các hậu vệ đội bóng áo sọc đỏ trắng lúng túng để mất bóng trước vòng cấm, trong khi Ronaldo lại quá thảnh thơi để thực hiện động tác xoay người trước khi dứt điểm đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-0.

Benzema cũng không phải chờ quá lâu để ghi tên trên bảng tỉ số, một cú vô lê ngoạn mục sau đường chuyền của Gareth Bale. Gijon đã sụp đổ quá nhanh trước tốc độ và sự đa dạng trong các pha lên bóng của Real. Phút 18, Ronaldo có bàn thứ hai trong vòng có 9 phút, gương mặt anh quá hớn hở so với hình ảnh của chính mình cách đây một tuần. Hết hiệp một, tỉ số đã là 5-0, bàn thắng thứ hai của Benzema, nhưng kèm theo đó là chấn thương của Gareth Bale, sang hiệp hai là Benzema rời sân vì lí do tương tự.

Sporting Gijon có lẽ chỉ muốn màn “tra tấn” này kết thúc thật nhanh, dù họ cũng có bàn an ủi của Isma Lopez ở phút 62. Trong khi đó, Real có lẽ cũng hài lòng với tỉ số này và chỉ lo lắng cho những chấn thương của hai ngôi sao Bale và Benzema. Chủ tịch Florentino Perez cứ loay hoay đi tìm điều tốt nhất cho Dải thiên hà vài mùa bóng qua. Chẳng phải đây chính là những gì mà ông và các cổ động viên Real chờ đợi hay sao: Đá đẹp và chiến thắng.


Ý kiến bạn đọc