Nhiều xe công đi giỗ cha Chủ tịch tỉnh: Do đi công vụ "tiện đường"!

09:43, 07/01/2016
|

Tối 6/1, Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, cơ quan này đã xác định đoàn xe công đi ăn đám giỗ hôm 19/12/2015 gây xôn xao dư luận là đám giỗ tại nhà em gái Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (ông Nguyễn Trung Hiếu).

Đoàn xe công đi ăn đám giỗ tại nhà em gái Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng.
Đoàn xe công đi ăn đám giỗ tại nhà em gái Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng

Theo kết quả xác minh, có 12 xe công đi đám giỗ. Trong số đó, ngoài xe chở ông Hiếu (người đứng đầu tỉnh Sóc Trăng được phép sử dụng xe công vì cha ông Hiếu là liệt sĩ), còn có 1 xe đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, rồi nhân tiện ghé nhà em gái lãnh đạo tỉnh để thắp hương và 4 xe đi công vụ gần đám giỗ đã kết hợp việc thắp hương.

6 xe còn  lại sử dụng không đúng mục đích. Trong đó, 2 xe có lãnh đạo giải trình, kiểm điểm tại cơ quan. 4 xe lãnh đạo đơn vị cũng kiểm điểm rút kinh nghiệm, giải trình rằng anh em cơ quan hùn tiền đổ xăng, mượn xe đi đám giỗ.

Theo một lãnh đạo Tỉnh ủy, tới đây Thường trưc Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ nhắc nhở các đơn vị có lãnh đạo dùng xe công sai quy định.

Trước đó vào trưa 19/12/2015, người dân ở ấp Trà Vôn A, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng ngạc nhiên khi hàng chục xe biển xanh đổ về trong ngày nghỉ, đậu nối hàng dài dự đám giỗ tại một nhà dân.

Vụ việc gây bức xúc trong dư luận, và Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, báo cáo để có hướng xử lý, tránh tình trạng tương tự xảy ra.


Ý kiến bạn đọc