Nhiều cán bộ xã dự đám cưới cô dâu tuổi teen

09:37, 09/01/2016
|

Chủ tịch UBMTTQ xã tổ chức đám cưới cho con trai, nàng dâu vừa mới bước qua tuổi 16 nhưng chính quyền vẫn không phản ứng mà còn có nhiều cán bộ tham dự lễ cưới.

Tối 8/1, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, cho biết: “Trước khi tổ chức đám cưới cho con, chính quyền địa phương nhiều lần làm công tác tư tưởng, vận động, thậm chí lập biên bản không cho tổ chức, song gia đình vẫn kiên quyết làm đám cưới theo đúng nghi thức. Cá nhân ông Chủ tịch MTTQ xã viết kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Hiện Ủy ban Kiểm tra xã đang làm các bước xác minh để xem xét, đề xuất  hình thức kỷ luật”

Dù biết đứa con dâu tương lai là N.K.T.L, sinh ngày 14/12/1998, chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn theo luật hôn nhân và gia đình nhưng ông Võ Việt Thù (Chủ tịch MTTQ xã Vĩnh Châu A) vẫn đồng ý làm đám cưới cho con trai út mới bước qua tuổi 18.

Khách mời không chỉ là bà con họ hàng thân thuộc, ông Thù còn mời một số thành viên MTTQ ở cơ sở và có cả cán bộ địa phương, chính đều đó đã gây ra dư luận đối với cá nhân một cán bộ như ông Thù.

Hôn lễ được tổ chức đình đám vào trung tuần tháng 12/2015, ngày đám cưới cô dâu mới vừa bước qua tuổi 16 được 3 ngày (cô dâu 16 tuổi 3 ngày).

Một nông dân cùng ấp bất bình cho rằng, làm cán bộ nên ông Thù biết con trai chưa đủ tuổi kết hôn, con dâu mới vừa tròn 16 tuổi, vậy mà vẫn tổ chức đám cưới rình rang là coi thường pháp luật, coi thường kỷ cương. Còn một vị cán bộ xã thì ngao ngán: Ông Thù đang đương chức Chủ tịch MTTQ xã, về mặt đảng là đảng ủy viên đảng ủy xã, cán bộ mà không gương mẫu thì người dân làm sao noi theo, ông làm như vậy tạo tiền lệ xấu cho xã về sau.

Theo cán bộ văn hóa xã, đoàn phúc tra của tỉnh vừa đến kiểm tra để chuẩn bị xem xét công nhận xã văn hóa cho Vĩnh Châu A nhưng việc làm của ông Thù đã phá hỏng tất cả nỗ lực của nhân dân và cán bộ xã.


Ý kiến bạn đọc