Nguyên cán bộ Cục Vật tư - Bộ Y tế làm gel siêu âm giả

17:54, 16/01/2016
|

(VnMedia) – Bột hòa với nước lã cho thêm ít phẩm mầu là có thể làm ra được gel siêu âm dùng trong khâu chuẩn đoán hình ảnh. Phòng Cảnh sát môi trường công an TP Hà Nội vừa phát hiện vụ việc tại công ty TNHH Come co.. Ltd (166 Tựu Liệt, Thanh Trì, Hà Nội).

Chiều 16/1, Đội 6 Phòng CS Môi trường PC49 Công an Hà Nội phối hợp Đội quản lý thị trường số 11 kiểm tra kho hàng công ty Come co..Ltd. Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên công ty đang tiến hành sản xuất Gel Siêu âm - Smilegel dùng trong y tế với công nghệ sản xuất rất thô sơ.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, họ đã mua bột trôi nổi trên thị trường về hòa với nước giếng khoan và cho thêm phẩm mầu vào. Sau đó, dùng máy đánh tan bột cho đến khi bột nhuyễn thì đóng vào can 5 lít. Giá bán mỗi can là 50-60 nghìn đồng/can. Mức giá bán sản phẩm Smilegel chỉ rẻ bằng 1/5 so với giá bán Gel thật của các nước Canada, Hàn Quốc. Điều đáng nói, cơ sở này đã sản xuất gel siêu âm đã được 6 tháng nay và bán chủ yếu cho các công ty chuyên cung cấp các mặt hàng y tế, các thẩm mỹ viện tại Hà Nội và các tỉnh như Nghệ An, Huế…

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung  - Đội phó đội 6 –PC 49 cho biết, theo quy định, việc sản phẩm các mặt hàng sử dụng trong lĩnh vực y tế phải có được giấy phép của cơ quan chức năng. Song, qua kiểm tra, cơ sở này đang sản xuất gel siêu âm với công nghệ rất thô sơ. Chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào của các cơ quan chức năng cấp phép cho sản xuất và lưu hành loại gel Smilegel này.  “Việc dùng sản phẩm gel siêu âm được sản xuất theo công nghệ thô sơ như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả siêu âm, chuẩn đoán hình ảnh cho các bệnh nhân.” – Trung tá Trung nói

Được biết, chủ cơ sở này là bà Lương Thanh Hằng, từng là cán bộ làm tại Cục Vật tư - Bộ y tế mới nghỉ hưu. Trả lời PV về việc, tại sao một cán bộ của ngành Y tế lại có thể sản xuất Gel giả, bà Hằng khẳng định, cơ sở của bà không làm giả mà chỉ đang làm thí nghiệm.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Bột được sử dụng để làm gel
Bột được sử dụng để làm gel

 

Bột hòa với nước lã sau đó cho thêm phẩm màu vào quấy đều
Bột hòa với nước lã sau đó cho thêm phẩm màu vào quấy đều

 

Gel siêu âm thành phẩm
Gel siêu âm thành phẩm

 

Gel được đóng can
Gel được đóng can

 

Giá bán mỗi can gel chỉ 50-60 nghìn đồng, bằng 1/5 so với gel nhập khẩu
Giá bán mỗi can gel chỉ 50-60 nghìn đồng, bằng 1/5 so với gel nhập khẩu

 


Ý kiến bạn đọc