Messi và nỗi ám ảnh mang tên khung gỗ

10:32, 04/01/2016
|

Ở derby xứ Catalan với Espanyol vừa qua, nếu may mắn hơn, Lionel Messi đã có thể giúp Barca ra về với chiến thắng. Thế nhưng cú sút phạt tuyệt đẹp của anh lại đưa bóng đi trúng góc chữ A. Từ đầu mùa, đây là lần thứ 5 khung gỗ từ chối các bàn thắng của Messi.

Khung gỗ nhiều lần từ chối nỗ lực của Messi ở mùa giải này
Khung gỗ nhiều lần từ chối nỗ lực của Messi ở mùa giải này

Trận đầu tiên thuộc năm mới 2016 và cũng là trận đấu thuộc vòng 18 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân tới sân Power8 của Espanyol để đá trận derby xứ Catalan. 90 phút khép lại, hai bên hòa nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến đội chủ sân Nou Camp bị Atletico Madrid qua mặt và chiếm mất ngôi đầu bảng. Khoảng cách giữa 2 đội giờ là 2 điểm.

Thực tế trước Espanyol, Barcelona là đội chơi tốt hơn, có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Điển hình nhất chính là cú sút phạt tuyệt đẹp của Lionel Messi. Thế nhưng bóng lại đi trúng góc chữ A bật ra. Kể từ đầu mùa tới giờ, siêu sao người Argentina đã có 8 bàn thắng cho nhà ĐKVĐ, trong đó 6 bàn đến từ La Liga. Tuy nhiên, anh cũng đã có 5 lần đưa bóng đi trúng khung gỗ đối phương, bao gồm 4 tại La Liga và 1 ở Champions League.

Cú sút phạt ở trận hòa Espanyol 0-0 hôm rồi, là cú sút phạt chạm khung gỗ thứ 3 của Messi mùa này và cho đến nay anh mới chỉ có 1 bàn từ những tình huống sút phạt (thuộc La Liga). Cũng dựa trên thống kê, có vẻ Messi không chỉ ghi bàn ít đi mà anh cũng bắt đầu vô duyên với các tình huống cố định.

Cụ thể, từ đầu mùa siêu sao người Argentina thực hiện tổng cộng 16 cú sút phạt (15 tại La Liga) song chỉ 1 lần trong số đó khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Con số này thấp hơn rất nhiều trong những năm trước đó. Chẳng hạn nếu tính từ năm 2010 đến năm 2014, Messi đã ghi 17 bàn từ các cú sút phạt (thống kê của Opta), nghĩa là trung bình anh đạt 3,4 bàn/mùa. Trái lại, sau nửa mùa bóng này Messi mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn.


Ý kiến bạn đọc