Lionel Messi lần thứ 5 đoạt "Quả bóng Vàng FIFA"

08:21, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA 2015”, sau khi vượt qua 2 đối thủ chính là Neymar và C.Ronaldo. Đây là lần thứ 5 tiền đạo người Argentina có vinh dự nhận giải thưởng cao quý này!

Messi lần thứ 5 đoạt
Messi lần thứ 5 đoạt "Quả bóng Vàng FIFA"

Rạng sáng nay (12/1), lễ trao giải thưởng được mong đợi – “Quả bóng Vàng 2015” đã diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Không nằm ngoài dự đoán của giới hâm mộ và các chuyên gia, Lionel Messi đã bước lên bục cao nhất để nhận giải thưởng “Quả bóng Vàng FIFA 2015”.

Anh giành được tổng cộng 41,33% số phiếu, bỏ cách người về thứ nhì C.Ronaldo khá xa (27,76 số phiếu). Danh hiệu “Quả bóng Đồng” được trao cho người đồng đội của Messi tại CLB Barcelona – Neymar (7,86% phiếu bầu).

Phát biểu sau khi được xướng tên, Messi tỏ ra rất xúc động. “Đây là thời khắc rất đặc biệt khi tôi trở lại đây để đoạt “Quả bóng Vàng” sau 2 năm làm khán giả nhìn C.Ronaldo bước lên bục cao nhất. Ngay cả trong mơ tôi cũng không nghĩ mình có thể đoạt tới 5 danh hiệu này. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ và giúp đỡ tôi có được thành tích như ngày hôm nay”.

Việc “sóc nhỏ”  đoạt danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ chuyên nghiệp đã được dự báo từ trước. So với đương kim bóng Vàng – C.Ronaldo, Messi tỏ ra vượt trội về thành tích cá nhân cũng như tập thể trong năm 2015.

Anh cùng Barcelona đoạt “cú ăn ba” lần thứ hai trong lịch sử Barcelona, giúp CLB xứ Catalan tới nay trở thành đội bóng duy nhất có được thành tích này. Ngoài ra, Messi còn đóng góp không nhỏ đem về thêm 2 danh hiệu “nhỏ” khác là siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Trên phương diện cá nhân, Messi kết hợp với Neymar, Suarez trở thành bộ 3 đáng sợ và có sức hủy diệt mạnh nhất bóng đá châu Âu. Đáng chú ý, đầu mùa giải Messi đã có thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng anh ngay lập tức lấy lại phong độ đỉnh cao khi trở lại và ghi được tổng cộng 52 bàn thắng, kém C.Ronaldo 5 bàn.

Với việc được tôn vinh lần này, Messi lập kỷ lục chưa từng có với 5 danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”, vượt xa kình địch C.Ronaldo (3 lần đoạt Quả bóng Vàng). Như vậy, kể từ năm 2008 tới nay, danh hiệu cao quý này của FIFA vẫn chỉ là “chuyện nội bộ” của Messi và C.Ronaldo khi bộ đôi này thâu tóm 8 “Quả bóng Vàng”.

Ở hạng mục dành cho nữ, cầu thủ Carli Lloyd (Mỹ) đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Cũng trong buổi lễ trao giải này, FIFA đã công bố danh hiệu “HLV bóng đá nam xuất sắc nhất” thuộc về HLV  Enrique của Barcelona.

Người đoạt giải Puskas dành cho “Bàn thắng đẹp nhất 2015” là Wendell Lira (Brazil).

FIFA cũng tiến hành công bố đội hình xuất sắc nhất 2015 gồm: Neuer (Bayern), Thiago Silva (PSG), Marcelo (Real Madrid), Ramos (Real Madrid), Dani Alves (Barca), Iniesta (Barca), Modric (Real Madrid), Pogba (Juventus), Neymar (Barca), Messi (Barca), Ronaldo (Real Madrid).


Ý kiến bạn đọc