Lionel Messi: "Cơn ác mộng" có thật của Atl.Madrid!

11:28, 31/01/2016
|

Giống như trận lượt đi, Messi lại là người tạo ra khác biệt mang về màn lội ngược dòng 2-1 cho Barcelona trước Atletico. Những khoảnh khắc thiên tài của ngôi sao người Argentina đã trở thành cơn ác mộng quen thuộc với thầy trò Diego Simeone.

Messi là khắc tinh của thày trò ông Simeone
Messi là khắc tinh của thày trò ông Simeone

Trong trận đấu tại Nou Camp vào tháng 9/2015, Messi không có phong độ tốt nhất do mới trở lại sau kỳ nghỉ. Nhưng chỉ cần một cú vẩy bóng một chạm bằng chân trái vào giữa hiệp hai, Messi đã ấn định chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid.

Đêm qua cũng vậy, Messi khởi đầu trận đấu khá mờ nhạt giữa vòng vây bưng kín của cầu thủ đối phương. Nhưng đúng thời điểm Barca bế tắc nhất trong thế bị dẫn trước, lại là Messi tạo ra khác biệt. Vẫn là một pha dứt điểm một chạm quen thuộc bằng chân trái. Messi biến một rừng hậu vệ Atletico thành tượng gỗ bằng khả năng chớp thời cơ thiên tài.

Chính pha lập công của Quả bóng vàng 2015 đã vực dậy tâm lý cho các cầu thủ Barca, mở ra màn lội ngược dòng 2-1. Không phải một trận đấu quá ấn tượng của Messi, nhưng chỉ cần vài khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao người Argentina là đủ kết liễu đối thủ.

Không may cho Atletico khi họ luôn là nạn nhân của những khoảnh khắc như vậy. Tính cả trận đấu đêm qua, Messi đã làm tung lưới đội bóng của Diego Simeone trong cả 4 lần chạm trán gần đây ở La Liga. Và đây là mùa giải thứ 5 mà Messi ghi bàn trước Atletico trong cả hai lượt trận đi và về (trước đó là mùa 08/09, 10/11, 11/12, 14/15).

Có vẻ như sau khi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5, Messi đã được tiếp thêm tự tin và hưng phấn. Trận gặp Atletico Madrid là vòng đấu thứ 4 liên tiếp mà cầu thủ 28 tuổi lập công, mạch ghi bàn dài nhất của Messi tại mùa giải này.

Thực ra, Messi vẫn “chưa lấy lại phong độ cao nhất” như chính anh thừa nhận sau trận thắng Malaga vòng trước. Nhưng rõ ràng, đó không còn là một Messi mờ nhạt như nửa đầu mùa giải, thời điểm anh vật vã giữa chấn thương và sa sút phong độ.

Tính cả bàn thắng vào lưới Atletico Madrid, Messi mới có 12 pha lập công tại La Liga sau 22 vòng đấu. Sẽ rất khó để cầu thủ người Argentina đuổi kịp thành tích 43 bàn ở mùa giải trước. Nhưng sẽ là hồ đồ nếu chỉ đánh giá Messi qua những thống kê chuyên môn. Chỉ riêng bàn thắng vào lưới Atletico Madrid là đủ chứng minh sự trở lại của cầu thủ mang áo số 10. Phẩm chất thiên tài vẫn hiện hữu, và phong độ đang tốt dần lên qua từng vòng đấu.

Nếu có điều gì bất an về Messi thì đó là pha phạm lỗi thô bạo dẫn đến thẻ đỏ của Filipe Luis. Cầu thủ người Argentina đã gắng gượng thi đấu đến hết trận với cái đầu gối bị bầm tím.  Luis Enrique hẳn đang mong mọi chuyện an lành đến với cậu học trò cưng, khi cuộc chiến phía trước ở La Liga cũng như Champions League đang bước vào giai đoạn cam go nhất.


Ý kiến bạn đọc