Lại thêm 1 vụ bình chữa cháy nổ tung trong ô tô

10:24, 21/01/2016
|

Hôm qua (20/1), lại xảy ra vụ bình chữa cháy phát nổ trong xe ô tô khi chiếc xe đang đậu trong sảnh tòa nhà ở TP HCM.

Bình chữa cháy phát nổ trong ôtô 7 chỗ.
Bình chữa cháy phát nổ trong ôtô 7 chỗ

Vụ nổ diễn ra lúc khoảng 14h chiều 20/1 trên chiếc ô tô 7 chỗ của một nữ nhân viên Công ty Viễn thông FPT đóng trên địa bàn quận 7, TPHCM.

Khi lực lượng bảo vệ tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7, TPHCM) nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ô tô để trong sân công ty và kiểm tra, họ phát hiện bình chữa cháy mini để gần thắng tay trong ô tô vỡ tung từ cổ trở lên, mảnh văng tung tóe. Khi mới nổ thân bình nóng, dung dịch bên trong vẫn đầy.

Chị Nguyễn Nguyệt Oanh, chủ nhân của chiếc xe cho biết, bình chữa cháy hiệu Otman loại 500 ml của Singapore. Từ lúc mua xe năm 2012 đến nay chị chưa dùng lần nào và đã hết hạn gần một năm.

Theo một lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP HCM, bình chữa cháy có nhiều nguyên nhân để phát nổ, nhất là những bình đã hết hạn hoặc kém chất lượng, không được bảo quản tốt. Ông khuyên người dân nên trang bị bình chữa cháy được kiểm định của cơ quan chức năng và mua tại những cửa hàng uy tín.

binh-chua-chay-no-tung-trong-oto-o-sai-gon-1
 

Trước đó đã xảy ra hàng loạt vụ bình chữa cháy tự phát nổ trong ô tô. Gần đây nhất là đêm 17/1, anh Nguyễn Hoàng Hải, ở quận Ba Đình (Hà Nội) đang lái xe BMW thì bình cứu hỏa mini trong cốp bị nổ, bọt trắng bắn tung tóe nhưng không gây hư hại các bộ phận. 

Chiều 16/1, bình chữa cháy trong ôtô 4 chỗ của anh Ngô Hiếu Thuận (xã Song Bình, Chợ Gạo, Tiền Giang) đậu trong sân nhà cũng phát nổ làm hỏng cửa xe, thùng loa... Tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân các vụ nổ.


Ý kiến bạn đọc