Không có chuyện VFF đã sa thải HLV Miura

16:47, 21/01/2016
|

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết thường trực VFF sẽ sớm họp để quyết định về việc có tiếp tục để HLV Miura dẫn dắt đội tuyển quốc gia cũng như U23 Việt Nam nữa hay không.

Ông Miura vừa trở lại Việt Nam cùng toàn đội U23
Ông Miura vừa trở về Việt Nam cùng đội U23

Chiều 21/1, toàn bộ ban huấn luyện cũng như các thành viên của U23 Việt Nam (trừ Công Phượng) đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Ngay sau đó, HLV Miura cùng chuyên gia vật lý trị liệu Kubo Shinichi, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy bay vé hạng thương gia, nối chuyến ra Hà Nội. Nhóm cầu thủ phía Bắc gồm Đào Duy Khánh, Phạm Văn Thành, Đỗ Duy Mạnh, Phí Minh Long, Nguyễn Hoài Anh, Phạm Đức Huy... cũng trở về CLB.

Có mặt tại sân bay, ông Nguyễn Hoài Anh cho biết: “Không có chuyện HLV Miura chia tay bóng đá Việt Nam ngay sau VCK U23 châu Á. VFF vẫn chưa bàn đến chuyện này bởi giải đấu mới kết thúc. Nhưng thường trực ban chấp hành VFF sẽ có cuộc họp để quyết định sớm về vấn đề này bởi thời hạn hợp đồng giữa 2 bên cũng sắp kết thúc”.

Hợp đồng giữa HLV người Nhật Bản với VFF còn thời hạn đến tháng 4/2016. Với chuỗi trận không thuyết phục cùng đội tuyển quốc gia cũng như U23 Việt Nam, HLV Miura khó lòng được trao thêm cơ hội. Nhiều khả năng, VFF sẽ để HLV sinh năm 1963 dẫn dắt đội tuyển Việt Nam 2 trận cuối vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan, Iraq rồi đường ai nấy đi. Trước Miura, VFF đã chấm dứt hợp đồng với HLV đội tuyển nữ Norimatsu Takashi.

Thời gian qua, HLV Miura hứng chịu nhiều chỉ trích bởi cách xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam. Ông liên tục thử nghiệm, xoay tua đội hình khiến đội không có sự ổn định cần thiết. Ngoài ra, những quyết định về nhân sự của HLV người Nhật Bản cũng khiến giới chuyên môn bất bình bởi nhiều cầu thủ tốt ít được ông trao cơ hội.

Đánh giá về VCK U23 châu Á, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Đội không đạt thành tích như mong muốn trước những đối thủ nhỉnh hơn về nhiều mặt, nhưng qua từng trận đấu đội có những tiến bộ nhất định. Đội hình U23 Việt Nam còn rất nhiều cầu thủ sinh năm 1995 trở về sau và giải này là cơ hội tốt cho họ tích lũy kinh nghiệm. Họ chính là tương lai của bóng đá Việt Nam”.


Ý kiến bạn đọc