Hòa kịch tính Liverpool, HLV Wenger sợ không thể vô địch

09:59, 14/01/2016
|

(VnMedia) - "Giáo sư" thừa nhận, ông bắt đầu cảm thấy lo Arsenal sẽ không thể bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau khi bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ khó chơi Liverpool.

Arsenal đánh rơi 2 điểm đáng tiếc ở cuối trận
Arsenal đánh rơi 2 điểm đáng tiếc ở cuối trận

Rạng sáng nay (14/1), Arsenal tới làm khách của Liverpool ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Đúng như dự đoán, với lối chơi cống hiến hết mình, cả 2 đội đã đem lại cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho Arsenal và Liverpool.

"The Kop" nhập cuộc tốt hơn và liên tục vươn lên dẫn trước Arsenal nhờ công của Roberto Firmino. Tuy nhiên, đội khách cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt và bằng chứng là Ramsey và Giroud thay nhau ghi bàn, giúp Arsenal lật ngược thế cờ và dẫn 3-2. Đáng tiếc đúng phút cuối, sự sơ hở của hàng thủ đã giúp Joe Allen kịp quân bình tỉ số 3-3.

Hòa 3-3 ở vòng đấu này, Arsenal đã để Leicester City bắt kịp trên bảng xếp hạng khi có cùng 43 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham.

Phát biểu sau trận đấu, ông Wenger tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò nhưng không vui với kết quả của trận đấu. "Tôi thực sự không thể vui với kết quả hòa trước Liverpool. Khi Arsenal dẫn 3-2, chúng tôi có tới 3 cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng cuối cùng đều không tận dụng được. Đó là điều thật đáng tiếc. Dù vậy các cầu thủ đã thi đấu rất tốt và tôi không có lý do gì để phàn nàn về họ.

"Giáo sư" cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Giroud, cầu thủ người Pháp đã ghi tới 11 bàn thắng cho Arsenal trên sân khách ở tất cả mặt trận mùa giải này."Giroud đã có màn trình diễn tuyệt vời. Mạnh mẽ, quyết đoán và di chuyển chỗ hợp lý là những phẩm chất cần thiết của một tiền đạo đẳng cấp".

Sau cùng, ông Wenger chia sẽ cảm giác lo lắng khi Arsenal phung phí 2 điểm đáng tiếc ở trận đấu với Liverpool. Theo vị HLV người Pháp, rất có thể "The Gunners" sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

"Đội bóng của tôi đang cho thấy sự tự tin, khả năng chịu áp lực rất tốt. Ngay cả khi liên tục bị dẫn bàn, Arsenal vẫn biết cách lật ngược thế cờ ngay trên sân của Liverpool. Dù vậy, tôi hy vọng Arsenal không phải hối tiếc về những gì diễn ra trong ngày hôm nay khi mùa giải kết thúc", ông Wenger nói.


Ý kiến bạn đọc