HLV tuyển Italia sẽ dẫn dắt Chelsea?

09:49, 29/01/2016
|

(VnMedia) - Đội bóng thành London đang lên kế hoạch chiêu mộ HLV đội tuyển Italia - Antonio Conte để thay thế ông thày người Hà Lan Hiddink vào cuối mùa giải này.

Ông Conte sẽ tiếp quản chiếc ghế tại Stamford Bridge?
Ông Conte sẽ tiếp quản chiếc ghế tại Stamford Bridge?

Kể từ sau khi sa thải “người đặc biệt” Mourinho và bổ nhiệm HLV Hiddink, ban lãnh đạo Chelsea vẫn không ngừng tìm kiếm một chiến lược gia đủ tài, kinh nghiệm, bản lĩnh để gắn bó lâu dài với “The Blues”. Ban đầu Chelsea nhắm HLV Guardiola nhưng cuối cùng đã phải thay đổi kế hoạch khi chiến lược gia này đã quyết định chọn Man City.

2 cái tên khác được đề xuất là Mauricio Pochettino và Massimiliano Allegri nhưng cuối cùng Chelsea lựa chọn ông Conte nhờ bảng thành tích ấn tượng của mình. Báo chí Anh cho hay, cựu HLV của Juventus đã bí mật hẹn gặp với đại diện của Chelsea ngay trước thềm Giáng sinh và sẵn sàng rời bỏ công việc của mình tại đội tuyển Italia.

Vị HLV sinh năm 1969 này cũng đã “bắn tin” tới Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đề đạt nguyện vọng được ra đi sau khi Euro 2016 kết thúc và muốn trở lại làm việc ở cấp CLB.

Sau khi giành được 3 danh hiệu Scudetto với Juventus trong vài trò huấn luyện, Conte đã sẵn sàng cho những thử thách bên ngoài Italia. Giải Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị với ông.

Trước đây, Conte cũng từng nằm trong danh sách chiêu mộ của Man Utd trước khi “qury đỏ” lựa chọn HLV Louis Van Gaal năm 2014. Ông Conte mới ký hợp đồng với FIGC và dẫn dắt tuyển Italia trong vòng 2 năm. Thỏa thuận giữa đôi bên sẽ hết hiệp lực sau kỳ Euro 2016.


Ý kiến bạn đọc