HLV Miura "giấu bài" với ngay cả học trò của mình

12:41, 14/01/2016
|

Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu với U23 Jordan, các cầu thủ vừa đá vừa nhìn thái độ của HLV Miura với hy vọng biết ai sẽ được đá chính. Cuối cùng, tất cả phải lắc đầu ngán ngẩm "mỗi ngày 1 đội hình, chỉ có trời mới biết"...

Các cầu thủ U23 cũng không thể rõ ai nghỉ, ai đấu ở trận gặp Jordan
Các cầu thủ U23 cũng không thể rõ ai nghỉ, ai đấu ở trận gặp Jordan

Sẽ có một thủ môn phải làm khán giả, nhiều khả năng đó là Phạm Văn Tiến của HAGL. Công Phượng đương nhiên chắc một suất đá chính, Duy Mạnh đá tiền vệ trung tâm, Thanh Hiền chơi hậu vệ cánh. Đó có lẽ là những thông tin ít ỏi mà giới truyền thông dự báo được, còn người hâm mộ cũng không ngạc nhiên. Vấn đề là tại sao kè kè bên cạnh HLV Miura suốt 2 tháng trời, nhưng các học trò của ông cũng phải thốt lên "chỉ có trời mới biết" ai sẽ được đá chính với U23 Jordan?

Theo mô tả của các cầu thủ, từ khi quân số còn 30 người ở Việt Nam, giảm dần xuống 25 khi sang Qatar rồi đến lúc này là còn 23, HLV người Nhật vẫn giữ nguyên triết lý "mỗi ngày 1 đội hình". Tân binh Đông Triều với sở trường trung vệ và tiền vệ trung tâm, nhiều buổi tập được đẩy sang đá tiền vệ cánh trái. Cặp bài trùng HAGL Văn Toàn và Công Phượng, mác là tiền đạo nhưng với HLV Miura thì phải làm quen với cả vai trò tiền vệ cánh, thường xuyên phải nhận bóng từ rất xa khung thành.

Không chỉ quân HAGL phải tập thích nghi với vị trí mới, chưa cầu thủ nào trong đội được "an phận" với sở trường của mình dưới triều đại Toshiya Miura. Tiền vệ Đức Huy, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Thanh Bình hay Thanh Hiền luôn là những sự lựa chọn đầu tiên của HLV Miura ở SEA Games nhưng lúc này, cụm từ "chắc chắn đá chính" có lẽ chỉ để các cầu thủ chọc ghẹo nhau trong và sau mỗi buổi tập.

Không ai lý được giải tại sao HLV Miura lại xáo trộn đội hình liên tục, nhiều đến mức tung hỏa mù với chính học trò. Điều này giống như nhà cầm quân người Nhật chấp nhận chơi một ván cược mang tính sống còn ở VCK U23 châu Á 2016, vốn được người trong giới dự đoán sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng trước khi HLV Miura hết hợp đồng và VFF không tái ký. Vấn đề là trong canh bạc "giấu đội hình đến phút chót" đó, phần rủi ro dành cho Miura và các học trò sẽ lớn hơn rất nhiều, khi mà sự ổn định về con người, tính kết nối trong lối chơi là cơ sở khẳng định sức mạnh của từng đội bóng.

U23 Thái Lan khác với U23 Việt Nam. HLV Kiatisuk chẳng xáo trộn nhiều, đội bóng của ông rất dễ đoán ai được ra sân nhưng lại khó bắt bài được lối chơi. Đó mới là điều tạo ra khác biệt!

Căn cứ vào phong độ của các cầu thủ trong những trận giao hữu vừa qua, chúng tôi dự đoán đội hình ra sân của U23 Việt Nam gặp U23 Jordan như sau:

. Thủ môn: Minh Long

. Hậu vệ: Tấn Tài, Tiến Dũng, Hoàng Lâm, Thanh Hiền

. Tiền vệ: Văn Thanh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy

. Tiền đạo: Công Phượng, Thanh Bình.

Trận U23 Việt Nam - U23 Jordan ở bảng D VCK U23 châu Á sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 phút ngày 14-1 và được truyền hình trực tiếp trên VTV6.


Ý kiến bạn đọc