HLV Hữu Thắng tiếp quản chiếc ghế của ông Miura?

09:38, 27/01/2016
|

Nếu không có gì thay đổi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chọn HLV Hữu Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam ngay sau Tết Nguyên đán.

Ông Miura sẽ nhường ghế cho HLV Hữu Thắng
Ông Miura sẽ nhường ghế cho HLV Hữu Thắng. Ảnh TT&VH

Theo kế hoạch, HLV Miura sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu nốt 2 trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, sau đó đến tháng 4-1016, LĐBĐ Việt Nam mới tính tiếp chuyện hợp đồng. Thế nhưng, dự định này có thể sớm đổ bể ngay trong tháng 2 khi HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được nhắm đến như người sẽ dẫn dắt tuyển quốc gia ngay sau khi VFF sa thải HLV Miura.

Trong buổi gặp mặt chúc Tết giới truyền thông tại Hà Nội sáng 26-1, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã từ chối bình luận về tương lai của HLV Miura. Tuy nhiên, chắc chắn vào ngày 28-1, Ban Chấp hành VFF sẽ họp bàn về chiếc ghế của HLV người Nhật. “Quyết định về tương lai của nhà cầm quân người Nhật sẽ được đưa ra sau khi kết thúc cuộc họp Ban Chấp hành. Chúng tôi đã nhận được giấy mời họp do chủ tịch Lê Hùng Dũng ký” - một thành viên của VFF tiết lộ.

HLV Hữu Thắng thay ông Miura?

Điều này đồng nghĩa người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không phải chờ đến tháng 4 mới biết HLV Miura có được giữ lại hay không. Thậm chí, một số nguồn tin khẳng định HLV Miura sẽ bị thanh lý hợp đồng sớm, còn nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Việt Nam ở 2 trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ được giao cho một người khác đảm trách. Vấn đề là ứng viên thay thế HLV Miura mà VFF nhắm đến dường như chỉ có 1, đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Cách đây vài ngày, nhà cầm quân người Nghệ An đã buộc phải lên tiếng cải chính thông tin và khẳng định chưa bao giờ có một phát biểu nào với giới truyền thông về việc sẵn sàng thay thế ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. “Đang trong thời điểm nội bộ VFF có nhiều biến động, cũng không hề có động thái nào từ phía lãnh đạo VFF về việc mời tôi. Ngay cả thông tin nói tôi nhận xét này nọ về HLV Miura cũng hoàn toàn không có thật. Tôi biết và hiểu rõ trong công việc này, ít nhất phải có sự tôn trọng dành cho nhau” - Hữu Thắng chia sẻ.

Cùng với Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng, Hữu Thắng là HLV trẻ được đánh giá cao về chuyên môn khi sớm khẳng định tài năng, cá tính sau khi giải nghệ. Vì vậy, dù nhà cầm quân trẻ từng giúp SLNA vô địch V-League năm 2011 có tuyên bố thế nào thì những người điều hành bóng đá Việt Nam cũng có thể đã nhắm ghế cho Hữu Thắng. Thậm chí, nếu gật đầu thì cựu trung vệ lừng danh của đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được ưu đãi về lương bổng cũng như được hỗ trợ đối đa về chuyên môn để cùng đội tuyển Việt Nam và U23 hướng đến 2 mục tiêu quan trọng là AFF Cup 2016 và SEA Games 2017.


Ý kiến bạn đọc