Hà Nội: Căn hộ có giá tầm 2 tỷ được ưa chuộng

14:48, 13/01/2016
|

(VnMedia) - Theo báo cáo của Công ty tư vấn BĐS Savills, tổng nguồn cung căn hộ trong quý 4/2015 gồm khoảng 16.000 căn, tăng 9% theo quý và 79% theo năm. Có 22 dự án đang bán và 11 dự án mới, cung cấp thêm 8.000 căn giảm 8% theo quý.

Quận Từ Liêm có tốc độ bán hàng tốt nhất với 20% thị phần. Hạng B tiếp tục dẫn đầu thị trường về số lượng căn bán được với hơn 60% thị phần. Các căn hộ có giá tầm 2 tỷ đồng/căn được ưa chuộng.

Đặc biệt, theo quan sát của Savills, người mua hiện nay đã chú trọng hơn về hạn tầng dự án, các yếu tố xanh, thiết kế hiện đại cũng như lựa chọn dự án khắt khe hơn. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng tăng cường các chính sách bán hàng, nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra cùng với các chính sách hỗ trợ về tài chính cho người mua nhà.

Savills dự báo, năm 2016 có khoảng 24.600 căn hộ từ 48 dự án dự kiến mở bán chủ yếu tập trung tại cá dự án HD Mon City, FLC Star Tower, Gold Season, The Garden Hills, MB Land Mỹ Đình, Vinhomes Gardenia‎.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills cho biết triển vọng thị trường BĐS Hà Nội trong năm 2016 khá sáng sủa: "Tiếp đà tăng của năm 2015, hoạt động bán hàng dự kiến ở mức cao trong nửa đầu năm 2016. Thị trường có thể sẽ chững lại vào cuối năm bởi một lượng cung quá lớn gia nhập thị trường trong năm 2016. Với nguồn cung lớn, khi lãi suất có thể tăng cao vào năm nay sẽ gây áp lực lên giá thứ cấp và sau đó là giá sơ cấp có thể giảm nhẹ, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ hạng B nếu không bao gồm các khuyến mãi bao gồm", Bà Hằng khẳng định.

Cũng theo bà Hằng xu hướng chuyển khối đế thành loại hình Shop house đang trở nên phổ biến. Đây là sản phẩm kinh doanh mới cho mặt bằng bán lẻ và đa dạng nguồn cung căn hộ. Bên cạnh đó, hoạt động M&A các dự án căn hộ cũng sẽ diễn ra mạnh hơn.


Ý kiến bạn đọc