Everton - Man City: Vớt vát cơ hội

13:44, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi HLV Guardiola công bố quyết định tới Ngoại hạng Anh, ông Pellegrini hiểu rằng phải giành lấy chí ít một danh hiệu ở mùa giải này để níu kéo hy vọng được tại vị tại Man City. Và giải League Cup chính là cứu cánh cho chiến lược gia người Chile này.

Ông Pellegrini (phải) sẽ đoạt lấy 1 danh hiệu trước khi bàn giao công việc cho người tiền nhiệm Guardiola
Ông Pellegrini (phải) sẽ đoạt lấy 1 danh hiệu trước khi bàn giao công việc cho người tiền nhiệm Guardiola

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế tại sân Etihad tới nay, chưa khi nào công việc của ông Pellegrini lại bấp bênh như lúc này. Sau một mùa giải trắng tay, chiến lược gia này đang tìm cách đưa "The Citizens" trở lại ngôi vị cao nhất tại giải quốc nội, nhưng dường như mọi việc đang trôi xa tầm tay của ông.

Man City thể hiện rõ sự thiếu ổn định trong lối chơi, một phần bắt nguồn từ việc thiếu vắng một số trụ cột nhưng điều đó cũng không thể là cái cớ để bao biện cho những trận thua khó tin 1-4 trước Liverpool, 0-2 trước Stoke City hay xa hơn là thất bại 1-4 trước Tottenham.

Tính tới sau vòng 20 Ngoại hạng Anh, Man City chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm nhưng nhìn vào lối chơi và phong độ của "The Citizens", ít ai tin tưởng vào khả năng họ sẽ đoạt ngôi vương từ tay Chelsea.

Sự ngờ vực đã xuất hiện trong ban lãnh đạo Man City và được thể hiện qua việc họ đã bí mật liên lạc với HLV Guardiola. Bản thân chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng mới xác nhận sẽ tới Ngoại hạng Anh làm việc từ mùa giải sau nhưng không tiết lộ đích đến cụ thể.

Thông tin này khiến ông Pellgrini không tránh khỏi cảm giác rối bời. Phát biểu trước trận đấu, vị HLV 62 tuổi tuyên bố, ông thà đoạt lấy danh hiệu vô địch Premier League cùng Man City ở mùa giải này và bị sa thải còn hơn dẫn dắt đội bóng này thêm 5 năm nữa nhưng vẫn tay trắng.

Quyết tâm đã được thể hiện rõ qua tuyên bố của ông thày người Chile nhưng nó cũng cho thấy một thông điệp mà vị HLV này muốn gửi tới BLĐ Man City. Đó là ông hoàn toàn đủ sức đưa Man City tới ngôi vị số 1 và cũng không có ý định tham quyền cố vị.

Mục tiêu là vậy nhưng việc trước mắt ông Pellegrini cần làm là đưa Man City tới đỉnh vinh quang tại đấu trường League Cup, khi đội bóng thành Manchester đã đi tới bán kết và đụng độ đối thủ Everton. Thêm một danh hiệu cũng là thêm một cơ hội ở lại với vị HLV này.

Everton không phải đối thủ quá khó chơi với Man City. Vì thực tế trong 5 lần so tài gần đây nhất với "The Citizens", Everton có tới 4 lần phải nhận thất bại và 1 hòa. Vấn đề với Man City chính là.... bản thân họ. Một khi có được sự tự tin cùng lối chơi tốc độ và uyển chuyển vốn có của mình, họ đủ sức khuất phục bất cứ đối thủ nào.

Trận này, Man City sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Bony vì chấn thương. Trong khi đó, ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng Kompany vẫn chưa rõ khi nào mới có thể trở lại thi đấu.

Không có cầu thủ người Bờ Biển Nga, ông Pellegrini vẫn có trong tay "ngôi sao" Aguero nhưng điều đáng ngại là kể từ khi trở lại sau thời gian chấn thương, tuyển thủ Argentina này vẫn chưa tìm lại được khả năng săn bàn thiên bẩm của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc, gánh nặng ghi bàn sẽ được san bớt cho Sterling và De Bruyne.

Được thi đấu trận lượt về bán kết League Cup trên sân nhà Etihad nên Man City hoàn toàn có thể toan tính, tìm kiếm một kết quả có lợi vào rạng sáng mai (7/1) trước khi tái ngộ đối thủ này.

Tính tới nay, Man City đã 3 lần đoạt League Cup trong khi đó Everton chưa một lần được giương cao chiếc cúp này. Trước trận đấu quan trọng với Man City, đội bóng của HLV Roberto Martinez lại có phong độ rất tệ hại. 8 trận đấu gần đây nhất, họ chỉ 2 lần giành chiến thắng.

Sân Goodison Park cũng không còn là điểm tựa vững chắc cho Everton khi họ liên tục nhận thất bại ngay trên sân nhà. Kết quả này khiến Everton rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Khả năng Everton kết thúc mùa giải ở nhóm đầu để giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau coi như đã đóng lại. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa hết với điều kiện họ phải đoạt được League Cup để giành suất theo lối "cửa sau". Đó sẽ là động lực để Everton làm nên bất ngờ ở lượt đấu này.

Dự đoán: Everton 1-1 Man City

Đội hình dự kiến hai đội:

Everton: Robles; Coleman, Stones, Funes Mori, Baines; Cleverley, Barry; Deulofeu, Barkley, Kone; Lukaku

Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov; Toure, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling; Aguero


Ý kiến bạn đọc