Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông: Bắt đầu lao dầm vượt hồ

15:59, 21/01/2016
|

Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đang trong giai đoạn lao dầm vượt hồ Hoàng Cầu, giữa 2 ga La Thành và Thái Hà. Mọi công việc đều được tiến hành trong đêm, từ 21h đến 5h sáng hôm sau là phải kết thúc.

22 giờ chiếc xe có kích cỡ, trọng tải “siêu khủng” chở dầm bê tông đúc sẵn đến chân cẩu trên đường Hoàng Cầu.
22 giờ chiếc xe có kích cỡ, trọng tải “siêu khủng” chở dầm bê tông đúc sẵn đến chân cẩu trên đường Hoàng Cầu

Vào 22h ngày 20/1, “xe khủng” đã vận chuyển những phiến dầm đúc sẵn từ đường Tố Hữu về khu vực hồ Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) để lắp đặt theo thiết kế. Đơn vị trực tiếp thi công lắp dầm là nhà thầu của Trung Quốc.

Ông Lê Văn Dương - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết: Đây không hẳn là vị trí khó lắp dầm, nhưng do phải thực hiện dưới lòng hồ nên việc lao lắp phải hết sức thận trọng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn thiết kết kỹ thuật.

Dự kiến việc lắp các phiến dầm tại khu vực hồ Hào Nam sẽ được hoàn thành trước Tết Bính Thân 2016.

Dầm bê tông được cẩu ráp vào 2 trụ cầu giữa lòng hồ.
Dầm bê tông được cẩu ráp vào 2 trụ cầu giữa lòng hồ

Tính tới thời điểm hiện nay, đã có 731/806 phiến dầm của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được lắp ghép. Tiến độ thi công của dự án cơ bản vẫn đảm bảo đúng tiến độ.

Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài toàn tuyến là 13km, khổ 1.435mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/h, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Khối lượng dầm đúc sẵn toàn tuyến là 806 phiến, trung bình mỗi phiến nặng khoảng 260 tấn, dài 30m. Sau khi được vận chuyển đến công trường, các dầm sẽ được lắp đặt lên đỉnh trụ bởi các cẩu tự hành chuyên dụng pooctic được nhập khẩu từ Trung Quốc.


Ý kiến bạn đọc