Dư âm vòng 20 Premier League: "Đại gia" trở lại

16:48, 04/01/2016
|

(VnMedia) - Trong ngày đầu của năm mới, không hẹn mà cả 4 "đại gia" của Ngoại hạng Anh là Arsenal, Man Utd, Chelsea, Man City đồng loạt giành chiến thắng theo cách thức khác nhau. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên giai đoạn lượt về hấp dẫn và kịch tính.

Trước khi bước vào vòng 20 Ngoại hạng Anh, tâm điểm chú ý dồn vào Man Utd và Chelsea - 2 "đại gia" đang thất thế ở mùa giải này. Với Man Utd, "Quỷ đỏ" đã tạm chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua ở vòng đấu trước với trận hòa 0-0 trước Chelsea.

Dù vẫn chưa thể giành chiến thắng nhưng lối chơi và tinh thần của các cầu thủ  Man Utd đã cải thiện rất nhiều. Đội chủ nhà đã thể hiện khát khao chiến thắng bằng lối chơi rực lửa và tạo ra nhiều cơ hội trước "The Blues" nhưng trong một ngày không may mắn họ chỉ có được 1 điểm.

Rooney đánh gót tuyệt đẹp đem về chiến thắng quý giá cho MU
Rooney đánh gót tuyệt đẹp đem về chiến thắng quý giá cho MU

Sau trận đấu này, ông Van Gaal đã mạnh miệng tuyên bố không có lý do gì để từ chức khi Man Utd đang có dấu hiệu hồi sinh. Sự hồi sinh mà vị HLV 64 tuổi này tin vào thực sự xuất hiện ở trận đấu với Swansea hôm 2/1 nhờ màn chói sáng của Martial và Rooney.

Man Utd thể hiện rõ khát khao chiến thắng khi chủ động chơi tấn công trong cả trận đấu. Sự khác biệt lớn nhất so với những trận cầu trước đó của "quỷ đỏ" chính là khả năng tận dụng cơ hội. Thay vì khiến ông thày nản lòng, tân binh Martial đã mở tỉ số cho đội chủ nhà sau cú đánh đầu chuẩn xác đầu hiệp 2.

Ngay cả khi bị Swansea gỡ hòa 1-1, Man Utd không hề rơi vào tình cảnh bối rối mà ngược lại càng khiến các cầu thủ chơi "sung" hơn. Quyết tâm đó đem lại cho Man Utd một "kiệt tác" làm bàn của Rooney với cú đánh gót điệu nghệ ở phút 77, đem về chiến thắng cực kỳ quan trọng cho Man Utd.

Với Chelsea, đội bóng này thậm chí còn có chiến thắng ấn tượng hơn. Sau trận đầu ra quân với 1 điểm khá may mắn trên sân Man Utd, ông Hiddink phải nhận  không ít ánh mắt hoài nghi về khả năng đưa Chelsea trở lại mạch chiến thắng, nhất là khi "The Blues" phải làm khách của Crystal Palace - đội bóng từng khiến Chelsea thua đau ở trận lượt đi.

Chào đón Costa trở lại trên hàng công, Chelsea chủ động nhập cuộc chậm dãi với đội hình được bố trí khá thấp. Nhờ vậy họ đã hạn chế rất nhiều đợt tấn công nhanh của đối thủ. "Cái nhún mình" của đội khách đã đem lại cho họ thứ quan trọng nhất là bàn thắng.

Phút 29 tận dụng sơ hở của đối thủ, Costa thâm nhập nhanh vào sát khu cấm địa và trả ngược bóng lại để Oscar mở tỉ số của trận đấu. Những phút tiếp theo, bất chấp nỗ lực lên bóng không biết mệt mỏi của Crystal Palace, khung thành Chelsea vẫn vững như bàn thạch.

3 cầu thủ ghi bàn cho Chelsea trong cuộc tái ngộ Crystal Palace
3 cầu thủ ghi bàn cho Chelsea trong cuộc tái ngộ Crystal Palace

Lối chơi rình rập của "The Blues" tiếp tục phát huy hiệu quả trong hiệp 2. Willians thể hiện khả năng dứt điểm xa cực tốt của mình với cú sút "bóng sống" cực căng để nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Đến lúc này người ta thực sự thấy lại hình ảnh và "thương hiệu" của một Chelsea vững chắc trong phòng ngự nhưng vô cùng hiệu quả trong phản công.

Mắc gọn trong "bẫy" của Chelsea, Crystal Palace không thể thoát ra và họ tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3 với cú dứt điểm cận thành của Costa. Chiến thắng này giúp Chelsea leo lên vị trí 14 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý đây là trận thắng cách biệt 3 bàn đầu tiên của đội bóng ở mùa giải này. Lối chơi hiệu quả và tinh thần thi đấu hết mình của Chelsea khiến nhiều người bắt đầu tin vào giả thiết HLV tiền nhiệm Mourinho đã bị các học trò "đâm sau lưng".

Trong khi đó, trên sân Emirates, Arsenal tiếp tục cho thấy hình ảnh của một ứng cử viên vô địch mùa này bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 tương tự như trận lượt đi trước Newcastle.

Quyết tâm đánh bại đối thủ ưu thích của mình thêm một lần nữa, Arsenal đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận. Thế nhưng trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả, đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng lần lượt Giroud, Ozil, Ramsey hay Campbell đều không thể tận dụng thành công.

Kos ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal
Koscielny ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal

Niềm vui chỉ đến với "The Gunners" ở phút 77 khi Giroud đánh đầu chuyền bóng để Koscielny đệm bóng cận thành mở tỉ số của trận đấu. Đối diện với những đợt phản công rất sắc của Newcastle sau đó nhưng Arsenal vẫn bảo toàn được tỉ số mong manh nhờ sự xuất sắc của thủ thành Cech.

Chiến thắng tuy nhỏ nhưng niềm vui lại lớn cho Arsenal vì ở lượt đấu này Leicester đã bị Bournemouth cầm hòa trên sân nhà, giúp "pháo thủ" gia tăng khoảng cách với thày trò ông Ranieri lên 2 điểm.

Với Man City, đội bóng này tiếp tục bám đuổi Arsenal và Leicester City bằng  chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Watford. Kolarov là người đã "đốt lưới" đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 phút cuối trận, Toure và Aguero lần lượt ghi bàn, giúp Man City lội ngược dòng thành công.


Ý kiến bạn đọc