Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài tổ chức đón Tết

20:46, 27/01/2016
|

(VnMedia) - Chiều 24/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico đã tổ chức đón Tết Xuân Bính Thân 2016 và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kết hợp các hoạt động quảng bá ẩm thực, triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico đã tổ chức đón Tết Xuân Bính Thân 2016
Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico đã tổ chức đón Tết Xuân Bính Thân 2016

Khách mời tham dự hoạt động có Bộ trưởng Hành chính Công sở tại Virgilio Andrade Martinez và gia đình, Đại sứ các nước thành viên ASEAN, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, El Salvador, Haiti cùng bạn bè Mexico. Phía cộng đồng người Việt Nam có tất cả các cán bộ, nhân viên trong Đại sứ quán và gia đình, cơ quan thường trú TTXVN, đoàn bác sỹ Viện châm cứu Trung ương, học sinh, sinh viên, bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mexico. Đáng chú ý, buổi lễ còn có sự tham dự của đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Vũ Hải Hà dẫn đầu, trong thời gian quá cảnh qua Mexico.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Linh Lan nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày Tết đối với người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt năm nay Tết cộng đồng ở Mexico được tổ chức đúng vào dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, một sự kiện hết sức quan trọng trong đời sống chính trị và xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, Đại sứ Lê Linh Lan cũng điểm lại những thành tựu to lớn của Việt Nam trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, đặc biệt là việc tham gia đàm phán và đi đến thỏa thuận ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Thông báo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm qua, Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh mức tăng trưởng GDP đạt 6,7% - mức tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua bất chấp những khó khăn của  kinh tế toàn cầu.

Về quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Mexico, Đại sứ Lê Linh Lan đánh giá cao những hoạt động thiết thực trong năm 2015 nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, đồng thời chỉ ra những tiềm năng để hai nước tăng cường mở rộng hợp tác sau khi TPP được ký kết và đi vào hoạt động. Cộng đồng người Việt tại Mexico cũng luôn nỗ lực cùng cơ quan đại diện đóng góp vào việc tăng cường hữu nghị giữa hai quốc gia.

Cũng trong buổi lễ, các vị khách mời còn được tham quan buổi trưng bày hơn 100 bức ảnh về phong cảnh, ẩm thực, lễ hội Việt Nam và quan hệ Việt Nam – Mexico do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành.

Trước đó, hôm 23/1, tại La Hay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tổ chức đón Tết Bính Thân 2016, với sự góp mặt của khoảng 600 người, gồm đông đảo bà con Việt kiều, sinh viên, lưu học sinh Việt Nam đang học tập và làm việc tại Hà Lan cùng toàn thể gia đình cán bộ, nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. Ngoài ra, còn có một số bạn bè Hà Lan gắn bó, thân thiết với Việt Nam cũng đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Văn Đoàn đã thông báo vắn tắt thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những kết quả nổi bật trong quan hệ Việt Nam – Hà Lan trong thời gian qua. Đại sứ đánh giá cao những đóng góp tích cực của bà con người Việt ở Hà Lan cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước sở tại cũng như cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hà Lan. Đồng thời, Đại sứ cũng đề nghị bà con kiểu bào tăng cường đoàn kết, tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa vào sự phát triển của đất nước.


Ý kiến bạn đọc