Công Vinh đỗ đại học tại chức Luật Hà Nội

13:57, 06/01/2016
|

Tiền đạo Lê Công Vinh vừa vui mừng thông báo anh đã trúng tuyển vào trường đại học Luật Hà Nội, hệ tại chức.

Công Vinh đã đạt được mong ước của mình, chuẩn bị cho tương lai sau khi treo giày
Công Vinh đã đạt được mong ước của mình, chuẩn bị cho tương lai sau khi treo giày

Dù đã nghỉ học rất lâu để theo nghiệp bóng đá, nhưng sau vài tháng dùi mài kinh sử, tiền đạo số 1 Việt Nam vẫn “nhồi” được kiến thức đủ để tự tin bước vào phòng thi. Anh thi đại học Luật hệ tại chức, khoa luật hành chính và luật dân sự.

Là cầu thủ nổi tiếng nên Công Vinh bị các thí sinh và giám thị nhận ra ngay và rất nhiều người đã xin chụp ảnh với tiền đạo đội B.Bình Dương khi buổi thi kết thúc.

Công Vinh rất hồi hộp chờ kết quả, nhưng anh cũng tự tin sẽ thi đỗ. Và đến tối qua, Công Vinh nhận được tin vui từ trường đại học Luật. Anh trúng tuyển với số điểm 21.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Vinh muốn thực hiện giấc mơ làm sinh viên. Cuối năm 2012, khi CLB Hà Nội giải thể, ĐTVN thất bại nặng nề tại AFF Cup và Công Vinh được cho là nằm trong “danh sách đen” của VFF, chân sút người Nghệ An đã định nộp hồ sơ xin thi vào trường đại học TDTT khoa bóng đá.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quyết định của Công Vinh thời gian đó là anh muốn đánh lạc hướng dư luận, sau rất nhiều chỉ trích bởi màn trình diễn không tốt tại ĐTVN.

Lần này thì Công Vinh quyết tâm đi học là đúng sự thật. Công Vinh chia sẻ anh không có giấc mơ làm “thầy cãi” khi tốt nghiệp đại học Luật, mà tấm bằng đại học sẽ giúp để chuẩn bị cho tương lai sau khi giải nghệ.

Quyết định thi đại học của Công Vinh nhận được sự ủng hộ rất cao của ca sĩ Thủy Tiên - vợ của tiền đạo xứ Nghệ.

Năm ngoái, Công Vinh đã nhiều lần thổ lộ anh sẽ giải nghệ sau khoảng 3 năm nữa. Tiền đạo khoác áo số 9 ở ĐTVN trở thành một trong những chân sút thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, nên anh muốn dừng lại để bước sang ngã rẽ mới. Tất nhiên, Công Vinh hoàn toán có thể giành thêm những danh hiệu ở CLB B.Bình Dương và anh vẫn là chân sút số 1 ở ĐTQG, nên việc giải nghệ chưa có thời điểm cụ thể.

Ở làng bóng Việt, không có nhiều cầu thủ theo học Đai học, nên sau khi giải nghệ thường phải làm nghề tay trái để đảm bảo cuộc sống. Công Vinh gần như không thiếu thứ gì, nên tấm bằng đại học lúc này là một giấc mơ mà anh muốn thực hiện bằng được.


Ý kiến bạn đọc