Barca trả giá cực đắt sau trận thắng "hủy diệt" Atl.Bilbao

11:03, 18/01/2016
|

(VnMedia) - HLV Luis Enrique như "ngồi trên đống lửa" dù Barcelona vừa có trận thắng hủy diệt Atl.Bilbao với tỉ số 6-0 ở vòng 20 La Liga.

Hậu vệ Alba phải rời sân ở phút 70 của trận đấu
Hậu vệ Alba  rời sân ở phút 70 của trận đấu

Tiếp đối thủ dễ chịu Atl.Bilbao trên sân nhà Nou Camp, Barcelona phô diễn sức mạnh khủng khiếp của mình khi đè bẹp đối thủ tới 6 bàn không gỡ, trong đó có một cú hattrick của Suarez. Dù đại thắng ở vòng đấu này để tiếp tục bám đuổi Atl.Madrid nhưng ông Enrique chẳng thể lấy đó làm vui.

Nguyên do là vì ông đang đối diện với nguy cơ mất 2 cậu học trò cưng Lionel Messi và Jordi Alba. "Quả bóng Vàng FIFA 2015" là người đã ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona trên chấm 11m ngay ở phút thứ 7 của trận đấu.

Messi tiếp tục thi đấu rất ấn tượng ở trận đấu này nhưng sau một tình huống tranh chấp bóng, anh gặp vấn đề ở chân phải. Cầu thủ người Argentina đã được ông Enrique cho ra nghỉ và người thay Messi trong hiệp 2 là Arda Turan.

Tờ Goal cho hay, Messi đã bị đau dây chằng đầu gối phải và hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng ra sao. Hồi đầu mùa cầu thủ này từng phải ngồi ngoài 5 trận vì chấn thương tương tự sau chiến thắng 2-1 trước CLB Las Palmas. Chính vì vậy ông Eurique lo ngại việc tái phát chấn thương lần này có thể sẽ nghiêm trọng.

Ngoài Lionel Messi, Barcelona còn đối mặt  nguy cơ mất thêm người. Hậu vệ Jordi Alba đã buộc phải rời sân trên băng cáng cứu thương ở phút 70. Thông tin sơ bộ từ Nou Camp cho hay, cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 tới 3 tuần.

Điều đó đồng nghĩa với việc Alba sẽ vắng mặt ở một số trận đấu quan trọng của Barcelona tại cúp Nhà Vua cũng như tại La Liga. Trong đó, đáng chú ý là cuộc tiếp đón đối thủ đang dẫn đầu bảng Atl.Madrid trên sân Nou Camp tại vòng 22 La Liga.


Ý kiến bạn đọc