Arsenal - Sunderland: Cú "ăn ba" trong mơ!

06:23, 09/01/2016
|

(VnMedia) - Thày trò ông Wenger sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chiếc cúp FA bằng cuộc đón tiếp Sunderland. Nếu chiếc cúp lâu đời này một lần nữa ở lại sân Emirates, Arsenal sẽ trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp thống trị giải đấu này.

Arsenal đang đạt phong độ tốt vào thời điểm này
Arsenal đang đạt phong độ tốt vào thời điểm này

Kể từ mùa giải bất bại 2003-2004 tới nay, chưa khi nào Arsenal được kỳ vọng cao như mùa giải này. "The Gunners" đang đứng trước cơ hội rất lớn chấm dứt chuỗi 12 năm chờ đợi danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã tận dụng rất tốt sự sa sút của những đối thủ cạnh tranh truyền thống như Chelsea, Man Utd, Liverpool hay Man City để leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Ngoài ra cũng phải kể tới những sự thay đổi tích cực trong lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của đội bóng này. "Pháo thủ" giờ đây sẵn sàng hy sinh lối đá đẹp, nhường quyền kiểm soát cho đối thủ để đạt được mục tiêu tối thượng, đó là chiến thắng.

Trong 2 tháng cuối năm 2015, lực lượng đội bóng này bị sứt mẻ nghiêm trọng khi những trụ cột như Rosicky, Arteta, Cazorla, Sanchez, Wilshere, Welbeck.... đều không thể thi đấu. Những tưởng Arsenal sẽ "chết chìm" như các mùa giải trước, thế nhưng "The Gunners" với sự chói sáng của Ozil, Campbell, Giroud đã vượt qua mọi chướng ngại vật, để đưa đội bóng này tới ngôi vô địch mùa đông. Sau 20 vòng đấu, Arsenal đang dẫn đầu bảng, hơn Leicester và Man City lần lượt 2 và 3 điểm.

Bắt đầu từ tháng 1/2016, Arsenal sẽ phải căng sức ra thi đấu tại cúp FA, giải đấu họ đang là nhà đương kim vô địch. Chiếc cúp truyền thống này thường không phải mục tiêu hướng tới của các đội bóng "đại gia". Tuy nhiên, 2 mùa giải gần đây FA Cup chính là chiếc phao giải cứu Arsenal khỏi chuỗi 9 năm tay trắng, đồng thời giữ HLV Wenger được tiếp tục tại vị ở sân Emirates.

Sau khi đánh bại Aston Villa tại Wembley năm ngoái, Arsenal đã có trong tay 12 chiếc cúp FA - một kỷ lục ở giải đấu này. Đáng nói là có tới 6 chiếc cúp đội bóng này đạt được trong kỷ nguyên của HLV Wenger. Nếu một lần nữa "pháo thủ" bảo vệ thành công chiếc cúp này, họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch FA cup trong hơn 100 năm qua. Trước đó chỉ có Blackburn Rovers lập được kỳ tích này vào năm.... 1884-1886!

Đó chính là sức hút của FA cup đối với Arsenal ở mùa giải này nhưng rõ ràng "giáo sư" sẽ phải cân nhắc, bố trí lực lượng sao cho hợp lý vì phía trước họ còn là chặng đường dài của Ngoại hạng Anh và Champions League. Chỉ 3 ngày sau trận đấu với Sunderland, Arsenal sẽ phải tới làm khách của Liverpool tại vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Chính vì vậy gần như chắc chắn ông Wenger sẽ xoay tua đội hình, để những cầu thủ chủ chốt có thời gian nghỉ ngơi trước chặng "leo núi" phía trước. Ở hàng thủ, thủ thành Cech, cặp đôi trung vệ Mertesacker, Koscielny và Monreal dự kiến sẽ ngồi ngoài, nhường chỗ cho thủ môn Ospina, Chambers, Gabriel và Gibbs.

Trong khi đó, Walcott sẽ là mũi nhọn cao nhất trên hàng công. Thế chỗ cho anh là Chamberlain hợp cùng Ozil và Campbell.

Ngay cả khi tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn "mèo đen" Sunderland. Đội bóng của HLV Wenger đang có phong độ rất tốt. 7 trận đấu gần đây nhất, Arsenal thắng tới 6 và thua 1, đứng vị trí số 1 Ngoại hạng Anh.

Trong lần đụng độ trực tiếp với Sunderland tại Emirates ở vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal cũng đả bại thày trò ông Sam Allardyce với tỉ số 3-1.

Trong khi đó, Sunderland lại đang trải qua 1 mùa giải hết sức bất ổn. Kể từ đầu mùa tới nay, "mèo đen" mới chỉ 4 lần nếm hương vị chiến thắng, còn lại chỉ hòa và thua! Kết quả này khiến Sunderland tụt xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Cuối tuần qua, Sunderland đã chấm dứt được chuỗi 5 trận toàn thua bằng chiến thắng vô cùng quan trọng trước đội bét bảng Aston Villa. Trong khi đó, đội xếp trên Swansea, Newcastle cũng trắng tay khi làm khách của Man Utd, Arsenal. Nhờ vậy, Sunderland đã rút ngắn được khoảng cách với 2 đối thủ này xuống còn 4 và 2 điểm và thắp lên hy vọng thoát khỏi khu vực "cầm đèn đỏ".

Trụ hạng có lẽ là mục tiêu thiết thực và quan trọng hơn cả với Sunderland, thay vì ganh đua ở FA Cup - nơi họ khó có cửa đoạt cúp khi có sự góp mặt của Arsenal, Man Utd, Man City, Tottenham, Leicester City. Thế nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi Sunderland cũng chỉ sử dụng đội hình phụ và dành sức cho Ngoại hạng Anh. Một trận thua nữa có lẽ cũng không khiến "mèo đen" phải phiền lòng!

Dự đoán: Arsenal 2-0 Sunderland

Đội hình dự kiến hai đội

Arsenal: Ospina, Bellerin, Chambers, Gabriel, Gibbs; Flamini, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Campbell; Walcott

Sunderland: Pantilimon; Yedlin, O'Shea, Coates, Van Aanholt; Cattermole, M'Vila, Watmore, Toivonen, Borini; Graham


Ý kiến bạn đọc