Anh Đức sẽ đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2015?

16:16, 06/01/2016
|

Ở danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 dưới góc nhìn của các HLV, chuyên gia bóng đá Việt Nam đều đánh giá tiền đạo Nguyễn Anh Đức cao hơn so với 4 đối thủ còn lại là Công Vinh (Bình Dương), Nguyên Mạnh (SLNA), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Huy Toàn (SHB. Đà Nẵng).

HLV Phạm Minh Đức - U21 Việt Nam: “Tôi bỏ phiếu cho Anh Đức”

Anh Đức (áo đỏ) được đánh giá cao hơn các ứng cử viên còn lại
Anh Đức (áo đỏ) được đánh giá cao hơn các ứng cử viên còn lại

Ngay khi ở TP.HCM tham dự giải U21 báo Thanh Niên tôi đã bầu chọn và bỏ phiếu cho tiền đạo Nguyễn Anh Đức của Becamex Bình Dương. Dù không thi đấu trong màu ĐTQG nhưng những đóng góp của tiền đạo ngày cho 4 danh hiệu vô địch V-League và 1 chức vô địch Cúp QG 2015 của Bình Dương là một thành tích hiếm cầu thủ Việt Nam nào có được. Vậy nên, Anh Đức là cầu thủ xứng đáng nhất.

HLV Trương Việt Hoàng - Hải Phòng: “Tôi chọn Văn Quyết”

Tôi đã bỏ phiếu giải Quả bóng Vàng Việt Nam cho Văn Quyết, cầu thủ của Hà Nội T&T đã có những đóng góp không nhỏ trong màu áo ĐTQG, không chỉ thế ở CLB Hà Nội T&T, Văn Quyết là mắt xích cực kỳ quan trọng của HLV Phan Thanh Hùng. Tiền đạo Anh Đức cũng là cầu thủ xuất sắc trong năm 2015, nhưng ở chân sút Bình Dương không có đóng góp cho ĐTQG trong năm 2015.

HLV Hoàng Văn Phúc - QNK. Quảng Nam: “Anh Đức xuất sắc nhất”

Trong năm 2014 và 2015, Anh Đức là tiền đạo được bình bầu là cầu thủ xuất sắc nhất. Vậy nên, không có lý do gì không bình bầu cho Anh Đức cả, không chỉ thâu tóm các danh hiệu cá nhân ở đội bóng đất Thủ Dầu Một. Becamex Bình Dương đang là đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam, hầu như những thành tích đó đều có dấu giày của Đức Eto’o.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Tôi chọn Anh Đức”

Nếu so sánh các cầu thủ thuộc thế hệ của Anh Đức như Công Vinh, Tuấn Tài, Vũ Phong,… thì có lẽ Anh Đức là cầu có được phong độ lâu nhất ở Becaemx Bình Dương cũng như sân chơi V-League. Đặc biệt, trong hai mùa bóng liên tiếp Anh Đức cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng trong màu áo đội bóng đất thủ. Rất nhiều công thần của Bình Dương như Vũ Phong, Quang Thanh, Philani,… ra đi nhưng vị trí của Anh Đức thì không.

Quả bóng Vàng Việt Nam là giải thưởng danh giá dành cho người xứng đáng nhất, tôi chọn Anh Đức, vì cậu ấy đã có đóng góp tuyệt vời cho đội bóng mình đang khoác áo. Còn riêng thành tích của ĐTQG trong năm 2015 không có quá nhiều bất ngờ. Vậy nên, Công Vinh, Anh Đức hay Nguyên Mạnh, Huy Toàn khó có thể vượt qua được Anh Đức.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 là cuộc cạnh tranh giữa Công Phượng, Tuấn Anh và Duy Mạnh. Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát mới đây với các chuyên gia, HLV bóng đá Việt Nam thì tiền vệ Hà Nội T&T, Đỗ Duy Mạnh chiếm ưu thế nhiều hơn hai cầu thủ HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2015 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/1 tại nhà hát TP.HCM – số 7, Công trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM.

Danh sách các ứng viên:

- Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương); Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An); Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T); Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng); Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương).

- Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam); Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội); Huỳnh Như (TPHCM); Chương Thị Kiều (TPHCM); Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM).

Cầu thủ trẻ xuất sắc (nam): Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai); Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T); Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai).

Cầu thủ trẻ xuất sắc (nữ): Chương Thị Kiều (TPHCM); Lê Hoài Lương (TPHCM); Phạm Hải Yến (Hà Nội).

- Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Abass Cheikh Dieng (Becamex Bình Dương); Moses Oloya (Becamex Bình Dương); Tambwe Patiyo (QNK Quảng Nam).

- Cầu thủ futsal xuất sắc: Phan Khắc Chí (Sanna Khánh Hòa); Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam); Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).


Ý kiến bạn đọc