161 hành khách mắc kẹt tại Pháp sẽ về Hà Nội chiều nay

17:14, 06/01/2016
|

Máy bay Boeing 777 được điều từ Việt Nam sang Paris thay thế “siêu máy bay” Airbus 350 chở theo 161 hành khách trên chuyến bay VN18 của Vietnam Airlines trước đó về tới Hà Nội trong chiều nay (6/1), dự kiến máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 17h03.

Chiếc Boeing 777 chở theo 161 hành khách từ Pháp dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 17h03 chiều 6/1
Chiếc Boeing 777 chở theo 161 hành khách từ Pháp dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 17h03 chiều 6/1

 

Sở dĩ trên chuyến bay về Hà Nội hôm nay chỉ còn 161 hành khách/201 hành khách vì một số đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

Chuyến bay chính thức khởi hành lúc 23h55 ngày 5/1 (giờ địa phương) từ Paris (Pháp), chở theo 161 hành khách về Việt Nam và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội lúc 17h03 chiều 6/1 (giờ địa phương).

Trước đó, theo lịch trình chuyến bay VN18 của Vietnam Airlines từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3/1 chở theo 201 hành khách bằng máy bay Airbus 350. Tuy nhiên, trước giờ khởi hành thì phát hiện máy bay gặp vấn đề kỹ thuật, vì vậy chuyến bay phải hoãn lại. 

Ngay khi xảy ra việc chậm chuyến, chi nhánh Vietnam Airlines tại Paris cũng đã nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang chuyến bay của các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng. Vietnam Airlines đã đưa hành khách về khách sạn để được phục vụ ăn ở và bồi thường thiện chí, chờ tổ chuyên gia khắc phục sự cố của máy bay.

Ngày 4/1 - một ngày sau khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines có kế hoạch điều máy bay Boeing 777 từ Việt Nam sang Pháp thay thế máy bay Airbus 350 để đón khách. Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5/1, máy bay Boeing 777 đã đến Pháp.

Về lỗi kỹ thuật xảy ra với chiếc Airbus 350, dù các chuyên gia hàng đầu đã rất nỗ lực kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Theo đại diện Vietnam Airlines, sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của hãng và nhà sản xuất Airbus, cũng đang đúng dịp cao điểm bay nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng. Các nhân viên của Vietnam Airlines đã trực liên tục trong nhiều ngày, gồm cả nhân viên người Việt và nhân viên địa phương, tuy nhiên trong lúc đồng loạt triển khai nhiều biện pháp xử lý, có thể chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng.

Ngày 6/1, một lần nữa Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 3/1 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn và khẳng định sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết.


Ý kiến bạn đọc