1.000 chiếc bánh chưng Tết sẽ gửi tới trẻ em vùng cao

13:57, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Hôm nay (22/1/2016), tại Lễ hội “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương”, các học sinh của Trường THCS Nguyễn Trị Phương (Hà Nội) đã gói 1.000 chiếc bánh chưng để gửi tới các bạn nhỏ vùng cao Hà Giang và các bạn nhỏ vùng biên giới Hà Tĩnh.

Các em học sinh đang tham gia Lễ hội
Các em học sinh đang tham gia Lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương"

Lễ hội “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” là một hoạt động nằm trong Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” dành cho trẻ em khó khăn vùng cao do Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn phối hợp cùng Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Trường Anh ngữ Sunrise, CLB Thiện nguyện Trái tim hồng, Đoàn cơ sở Trung tâm tin tức VOV tổ chức.

Anh Đỗ Đức Duẩn, Bí thư Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn cho biết: “Chương trình Tết sẻ chia, Tết yêu thương” sẽ mang đến cho trẻ em bất hạnh, mồ côi ở vùng cao có một cái Tết ấm áp tình người với những chiếc bánh chưng, với những món quà ý nghĩa do chính tay các thiếu nhi Việt Nam và thiếc nhi quốc tế đang sống tại Hà Nội làm và gửi tặng. Thông qua chương trình này sẽ góp phần giáo dục cho các em thiếu nhi (đặc biệt là các em thiếu nhi ở thành phố lớn, những em được sống trong cuộc sống đủ đầu hạnh phúc) về tinh thần "tương thân, tương ái", biết sẻ chia, yêu thương những bạn nhỏ cùng trang lứa với mình có hoàn cảnh bất hạnh, mồ côi ở vùng cao không được hưởng trọn vẹn niềm vui của ngày Tết đoàn viên".

Lễ hội “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” còn là hoạt động ý nghĩa, bổ ích giúp các em học sinh thêm hiểu, thêm yêu về những nét đẹp, những phong tục văn hóa truyền thống của dân tộc trong những ngày Tết. Đồng thời giới thiệu cho các bạn thiếu nhi quốc tế biết rõ về ý nghĩa, giá trị truyền thống của ngày Tết Việt Nam. Mỗi chiếc bánh chưng  mà các em gói chính là thông điệp yêu thương, sẻ chia đối với các bạn cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Cô và trò Trường THCS Nguyễn Tri Phương vui mừng khi hoàn thành những chiếc bánh chưng  đầu tiên.
Cô và trò Trường THCS Nguyễn Tri Phương vui mừng khi gói xong những chiếc bánh chưng đầu tiên.

Ngay sau Lễ hội, ngày 23/1/2016, Chi đoàn Ban Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, trường THCS Nguyễn Tri Phương, các học sinh của trường Anh ngữ Sunrise, các văn nghệ sỹ như: Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, Nhà văn Lê Phương Liên, nhạc sỹ Hà Hải... sẽ tham hành trình "Mang Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đến với trẻ em nghèo vùng cao.

Ngoài những chiếc bánh chưng yêu thương, những món quà vật chất ý nghĩa khác sẽ được chuyển tới tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức còn tổ chức 1 bữa cơm đoàn viên cho trường hợp của 2 em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ tại Huyện Minh, Hà Giang. Tại bữa giao lưu đàm ấm này, Ban tổ chức sẽ trao tặng 2 bạn nhỏ này Ngôi nhà Khăn quảng đỏ do các nhà hảo tâm, các thiếu nhị Hà Nội ủng hộ, đóng góp.

Từ nay đến giáp Tết Nguyên đán, Ban tổ chức sẽ tiếp tục mang "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" về với trẻ em vùng biên giới Hà Tĩnh, trẻ em lang thang đường phố, người vô gia cư tại Hà Nội, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo trong các bệnh viện với những món quà ấm áp tình người.


Ý kiến bạn đọc