100 tấn hàng lậu lọt lưới hải quan cửa khẩu Hữu Nghị

06:45, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Hơn 100 tấn hàng gia dụng nhập lậu vào Việt Nam vừa bị C74 Bộ Công an bắt giữ khi vừa cập bến chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm. Điều đáng nói, lô hàng lậu này được làm thủ tục thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), song không biết bằng cách nào, nó vẫn lọt qua mắt cơ quan hải quan.

Xe hàng chứa 1 tấn bao cao su giả bị bắt giữ
Xe hàng chứa 1 tấn bao cao su giả bị bắt giữ

Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - C74 Bộ Công an vừa bắt giữ 5 xe đầu kéo chở 150 tấn hàng gia dụng nhập khẩu từ cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn. Theo tờ khai hải quan, công ty đứng ra mở tờ khai là công ty TNHH Mùa xuân mới (Ba Đình, HN) và công ty XNK Lạng Sơn (Lạng Sơn). Hai doanh nghiệp này mở 2 tờ khai và khai báo có tổng cộng 26 mặt hàng. 

Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng C74 phát hiện trong tổng số 150 tấn hàng trên, có 100 tấn hàng (khoảng 50 mặt hàng) không có tên trong danh mục đã khai báo với hải quan cửa khẩu Hữu Nghị.

Câu hỏi đặt ra, không biết bằng cách nào, 100 tấn hàng lậu có thể dễ dàng đi qua cửa khẩu Hữu Nghị mà không bị lực lượng hải quan phát hiện.

Điều đáng chú ý, trong số hàng nhập lậu này có 1 tấn bao cao su giả được nhập về để tiêu thụ tại Việt Nam. Trên vỏ bao cao su ghi nước sản xuất Malaysia nhưng theo nguồn gốc lại do Trung Quốc sản xuất. Theo các trinh sát, số bao cao su được nhập về sau đó bán cho các nhà nghỉ tại Việt Nam theo cân.

Hiện, lực lượng chức năng đang làm rõ vụ việc.


Ý kiến bạn đọc